Ban tổ chức VCS ra quyết định bất ngờ về trận đấu của SE

Thứ bảy, 01/07/2023 09:30 AM (GMT+7)
A A+

Quyết định bất ngờ từ ban tổ chức VCS Hoàng Hôn 2023 khiến cả đối thủ CERBERUS Esports lẫn khán giả đều trở tay không kịp.

Nghe nội dung bài viết

Chiều ngày thứ sáu (30/06), các cặp trận tiếp theo của tuần 2 - Vòng bảng VCS Hoàng Hôn 2023 đã diễn ra với sự góp mặt của các đội tuyển Team Whales, Team Secret, SBTC Esports và CERBERUS Esports. Trận đấu giữa SE và CES được đặt lịch lúc 20:00 tối. Tuy nhiên, ngay trước khi trận đấu bắt đầu, ban tổ chức VCS đã đưa ra một thông báo bất ngờ, đó là tạm hoãn và thay đổi lịch.

Phía ban tổ chức không nói rõ lý do tạm hoãn, cũng như chưa quyết định thời gian đấu lại chính thức. Dưới phần bình luận, đại diện CERBERUS Esports đã bày tỏ sự ngạc nhiên về quyết định này. Quản lý của CES lại than thở rằng vừa book xe xong thì ... trận đấu bị hủy. Căn cứ vào đó, khán giả VCS ngay lập tức xác định được vấn đề nằm ở SBTC Esports, và rất nhiều đồn đoán đã được đưa ra.

Ban tổ chức VCS ra quyết định bất ngờ về trận đấu của SE 298316
Thông báo bất ngờ từ ban tổ chức (Ảnh: VCS LMHT)
Ban tổ chức VCS ra quyết định bất ngờ về trận đấu của SE 298311
CES bất ngờ trước quyết định của ban tổ chức, còn SE chỉ bày tỏ sự bất đắc dĩ về quyết định này (Ảnh: Facebook)

Trên fanpage chính thức, đại diện CES nói họ được ban tổ chức VCS thông báo khá muộn, khi đang trên đường di chuyển tới địa điểm thi đấu. Lý do được ban tổ chức (Ionia Việt Nam) đưa ra là cơ sở vật chất về IT gặp vấn đề, sẽ tiến hành sửa chữa vào chiều ngày chủ nhật (02/07).

Phía CES thông cảm cho ban tổ chức, hy vọng BTC có thể thông báo sớm hơn trong những lần tới và sớm cải thiện điều kiện cơ sở vật chất để các trận đấu được diễn ra đúng với lịch trình.

Lý do "cơ sở vật chất IT cần sửa chữa" rõ ràng không làm hài lòng các khán giả, bởi trước đó trận đấu giữa TW và TS diễn ra vô cùng bình thường. Các trận đấu trong ngày 01/07 cũng không hề bị hủy bỏ, mà BTC lại nói rằng cơ sở vật chất tới tận ngày 02/07 mới được sửa, lập luận này có phần mâu thuẫn và đáng ngờ.

Ở một diễn biến khác, fanpage Vietnam Esports Express - một nguồn tin leak khá uy tín đã tiết lộ rằng lý do thực sự khiến trận đấu bị hủy không phải nằm ở vấn đề cơ sở vật chất.

Ban tổ chức VCS ra quyết định bất ngờ về trận đấu của SE 298326
Thông báo của CES trên fanpage chính thức (Ảnh: Facebook)
Ban tổ chức VCS ra quyết định bất ngờ về trận đấu của SE 298329
VEE cho rằng một thành viên của SBTC Esports đã bị tố cáo về hành vi bán độ (Ảnh: Facebook)

Cụ thể, VEE khẳng định không có vấn đề về đường truyền mạng hay cơ sở vật chất IT, cũng không cần chờ tới tận ngày chủ nhật để khắc phục. Phía VEE đã đưa ra một nhận định vô cùng táo bạo, đó là thành viên bên phía SBTC Esports bị tố cáo vì hành vi bán độ.

Tất nhiên, đây chỉ là thông tin tới từ một phía và chưa được xác nhận bởi bất cứ nguồn tin chính thức nào (như VCS LMHT hay SBTC Esports). Tất cả mới chỉ dừng lại ở mức đồn đoán, vậy nên khán giả nên giữ thái độ bình tĩnh cùng một cái đầu lạnh để đón chờ những diễn biến tiếp theo.

Author Thethao247.vn Rain / - Copy
Xem thêm