Bố bắt con trai chơi game 17 tiếng liên tục đến khi chán hẳn thì thôi

Thứ ba, 28/03/2023 17:23 PM (GMT+7)
A A+

Một ông bố tại Trung Quốc đã bắt con trai chơi game 17 tiếng liên tục cho đến khi chán ngán thì thôi, hứa từ nay xin chừa.

Ngày 08/03 vừa qua, một bậc phụ huynh tại Trung Quốc đã đăng tải một video "dạy con" vô cùng đặc biệt trên mạng xã hội, thu hút được sự chú ý của cộng đồng mạng. Theo đó, con trai của người đàn ông đăng clip đã chơi game trên điện thoại tới tận 1 giờ sáng, bất chấp việc ngày mai phải đi học. Tuy nhiên khi phát hiện, thay vì đánh mắng, người cha lại tỏ ra hào phóng một cách bất ngờ khi tuyên bố sẽ cho cậu bé chơi game tới chán thì thôi, đồng thời xin cho con nghỉ học nguyên ngày hôm sau.

Bố bắt con trai chơi game 17 tiếng liên tục đến khi chán hẳn thì thôi 262780
Người bố cho con trai chơi game đến chán thì thôi (Ảnh: Weibo)

Cậu bé "may mắn" trong câu chuyện đã chơi game liên tục trong 17 tiếng đồng hồ, nhiều lần ngủ gật nhưng ngay lập tức bị bố gọi dậy để tiếp tục cuộc vui. Mãi đến khi buồn ngủ không thể chịu nổi nữa, cậu bé mới xin bố được ngừng chơi game, đồng thời viết cam kết từ nay sẽ không chơi game đêm muộn nữa.

Sau khi đoạn video được lan truyền trên mạng xã hội, cư dân mạng Trung Quốc đã có những ý kiến khen chê trái chiều về hành động của người cha trong câu chuyện. Một số người khen anh có cách dạy con thông minh, khiến đứa bé "phải chừa". Tuy nhiên, một bộ phận còn lại cho rằng đây là hành động trút giận quá đáng, có thể ảnh hưởng tới sức khỏe của trẻ nhỏ. Thay vì ngăn cấm, bố mẹ nên hướng dẫn và giáo dục con không nên chơi game quá khuya và dành thêm thời gian cho các hoạt động xã hội khác.

Bố bắt con trai chơi game 17 tiếng liên tục đến khi chán hẳn thì thôi 262781
Giáo dục con cái nhưng đừng làm ảnh hưởng tới sức khỏe của chúng (Ảnh minh họa)

Trên thực tế, việc bắt con cái làm đi làm lại một hành động cho đến khi chán thì thôi không phải là chuyện hiếm tại Trung Quốc, thậm chí còn là một cách dạy con khá ... nổi tiếng. Một cặp vợ chồng tại tỉnh Hồ Nam từng bắt con trai mình xem TV xuyên đêm cho tới khi ngủ thiếp đi vì kiệt sức như một cách giáo dục, bởi trước đó con trai của họ mê xem TV tới mức quên tắm, quên học bài và quên cả đi ngủ.

Nhìn chung, chơi game hay xem TV cũng chỉ là những hoạt động giải trí đơn thuần, không chỉ trẻ em mà người lớn cũng bị cuốn vào và không thể dứt ra. Đối với trẻ em, việc không phải chịu áp lực từ cuộc sống cũng như không có kỹ năng quản lý thời gian sẽ khiến chúng dễ bị sa đà vào các hoạt động vui chơi. Vậy nên người lớn nên uốn nắn và hướng dẫn thay vì tìm tới các biện pháp tiêu cực (mà thường sẽ phản tác dụng).

Author Thethao247.vn Rain / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm