CDM Thái Lan phẫn nộ vì hành vi xấu xí của BLV Việt Nam

Thứ năm, 27/07/2023 17:53 PM (GMT+7)
A A+

Bình luận viên Huy Popper đang gặp vận hạn do những hành vi bốc đồng sau đêm chung kết giải đấu APL 2023.

Nghe nội dung bài viết

Huy Popper (Nguyễn Đức Huy) là một trong những bình luận viên lão làng của Liên Quân Mobile Việt Nam và là một cặp bài trùng với người đàn anh nổi tiếng Tùng Họa Mi. Không chỉ đảm nhiệm vai trò caster, MC tại các giải đấu trong nước và quốc tế, Huy Popper còn thành công trong cả lĩnh vực livestream và lâu dần đã thu hút được một lượng fan vô cùng đông đảo.

Tuy nhiên mới đây, anh chàng này đã vướng vào một vụ lùm xùm với khán giả Thái Lan, khiến danh tiếng và uy tín bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Sau đêm Chung Kết APL 2023, Huy Popper đã nán lại sân khấu, chĩa ống kính máy quay về phía các khán giả Thái Lan, liên tục kêu gọi họ mau chóng ra về để mình còn được lên chụp ảnh cùng nhà vô địch Saigon Phantom.

Nam bình luận viên còn than phiền rằng khán giả la hét cổ vũ Bacon Time quá to, nhại tiếng Thái và chế giễu các cổ động viên Thái Lan đang bật khóc vì đội nhà thua cuộc. Đây rõ ràng là những cử chỉ không mấy lịch thiệp và không phù hợp ở tư cách là một bình luận viên trực thuộc biên chế của Garena.

CDM Thái Lan phẫn nộ vì hành vi xấu xí của BLV Việt Nam 308246
Nam bình luận viên Huy Popper

Đoạn video quay lại hành động xấu xí của Huy Popper đã được ai đó thêm phụ đề Tiếng Anh và gửi lại cho các khán giả Thái Lan, thổi bùng nên làn sóng phẫn nộ trong cộng đồng game thủ của đất nước Chùa Vàng. Trên các mạng xã hội, khán giả Thái Lan lên án các hành vi xấu xí của Huy Popper.

Vụ việc đã thu hút sự vào cuộc của một trang tin lớn tại Thái Lan là Khaosod Online. Vào sáng ngày 27/07, trang tin này đăng tải một bài viết với tựa đề: "Fan Thái phẫn nộ sau khi Huy Popper, một bình luận viên Liên Quân Mobile Việt ăn mừng quá lố".

"Đêm Chung Kết giải đấu Liên Quân Mobile APL 2023 đã được tổ chức tại ICONSIAM, Thái Lan vào ngày 23/07 vừa qua với chiến thắng thuộc về đội tuyển Saigon Phantom (Việt nam) sau khi đánh bại Bacon Time (Thái Lan) với tỷ số 4-1. Với chiến thắng này, SGP đã bỏ túi 200.000 USD tiền thưởng. Trong sự kiện lần này, phía Việt Nam cũng cử ra một đội ngũ bình luận viên và nhân viên tới trực tiếp Thái Lan.

Tuy nhiên mới đây, các cổ động viên Thái Lan đã bày tỏ sự không hài lòng khi một bình luận viên Việt Nam - Huy Popper có những hành vi xấu (tại đêm Chung Kết APL 2023). Một đoạn clip đã ghi lại cảnh anh chàng này có những hành động ăn mừng thái quá và sử dụng ngôn từ không phù hợp. Huy Popper nói người hâm mộ Thái Lan hãy mau chóng về nhà để anh có thể chụp ảnh cùng các thành viên của đội tuyển Saigon Phantom" - Tờ Khaosod Online của Thái Lan đưa tin.

CDM Thái Lan phẫn nộ vì hành vi xấu xí của BLV Việt Nam 308230
Huy Popper đang nhận về rất nhiều chỉ trích từ khán giả Thái Lan (Ảnh: Khaosod Online)

Tại Việt Nam, video cũng được lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội, khiến Huy Popper buộc phải đăng bài xin lỗi. Nam bình luận viên cho biết bản thân đã sai khi có những hành vi thiếu tôn trọng khán giả. Ban đầu, Huy Popper cho rằng các hành động trên chỉ là trò đùa với tư cách cá nhân. Nhưng sau khi sự việc đi quá xa, anh thừa nhận rằng mình đã "không đúng đắn và không tỉnh táo".

CDM Thái Lan phẫn nộ vì hành vi xấu xí của BLV Việt Nam 308255
Nguyên văn bài viết xin lỗi của Huy Popper (Ảnh: Facebook)

Ở dưới bài đăng, Huy Popper còn bổ sung lời xin lỗi bằng Tiếng Anh nhằm gửi tới các khán giả Thái Lan. Hiện tại, phía Garena Việt Nam vẫn chưa đưa ra bất cứ thông báo nào về vụ việc.

Author Thethao247.vn Rain / - Copy
Xem thêm