Đội tuyển eSports bị loại khỏi giải vô địch thế giới vì ... gấu

Thứ sáu, 01/12/2023 15:20 PM (GMT+7)
A A+

Một sự kiện hy hữu đã xảy ra tại giải vô địch thế giới PUBG 2023, khi ĐT Thái Lan bị loại bởi ... những chú gấu Bắc Cực.

Nghe nội dung bài viết

Trong  bản update 22.1, tựa game PUBG đã thêm những chú gấu Bắc Cực hung dữ vào trong bản đồ Vikendi. Ngay khi nhìn thấy con người, những chú gấu này sẽ tấn công và gây không ít phiền phức cho người chơi.

Những tưởng chỉ là một tính năng giải trí làm cho hành trình chạy bo thêm phần thú vị. Tuy nhiên mới đây, một con gấu Bắc Cực đã thẳng tay tiễn một tuyển thủ eSports chuyên nghiệp lên bảng đếm số và ... loại luôn một đội tuyển Thái Lan khỏi giải vô địch thế giới với phần thưởng 2 triệu USD.

Những chú gấu Bắc Cực hung dữ là một sự bổ sung thú vị vào bản đồ Vikendi (Nguồn: PUBG)

Đội tuyển xấu số trong câu chuyện chính là Purple Mood E-Sport (PLM) của Thái Lan, một cái tên đã góp mặt ở đấu trường chuyên nghiệp từ năm 2018 và gặt hái về vô số thành tích lớn nhỏ tại các giải đấu trong nước và quốc tế.

Tại giải đấu vô địch thế giới PUBG Global Championship 2023, PLM là một trong ba đại diện của Thái Lan. Họ có thành tích không tốt ở vòng đấu đầu tiên khi chỉ xếp thứ 11 tại bảng B, do đó phải xuống sinh tồn ở nhánh thua.

Tuy nhiên, tại trận đấu thứ 3 của nhánh thua, PLM đã gặp chuyện không may khi vô tình chạm trán nhiều đối thủ ở giai đoạn đầu trận, dẫn đến việc mất thành viên từ quá sớm. Sau nhiều pha giao tranh căng thẳng, PLM chỉ còn sót lại duy nhất một tuyển thủ là Flukky.

Anh chàng này đã cố gắng tìm cách sinh tồn ở rìa bo, né tránh hỏa lực của đối phương. Tuy nhiên, trong khi đang mải mê theo dõi động tĩnh của kẻ thù, Flukky đã bất ngờ bị một con gấu trắng lao đến tấn công. Do trở tay không kịp, tuyển thủ này đã bị con gấu hạ gục và khiến PLM kết thúc ván 3 ở vị trí thứ 14.

Đội tuyển eSports bị loại khỏi giải vô địch thế giới vì ... gấu 365659
Tình huống có một không hai chưa từng xảy ra ở đấu trường chuyên nghiệp ...

Ván thua đen đủi này đã ảnh hưởng rất nhiều tới tâm lý thi đấu của các thành viên PLM, từ vị trí top 1, họ liên tiếp chịu nhiều thất bại và cuối cùng đành dừng bước ở vị trí hạng 9 chung cuộc, chỉ thiếu 1 điểm để đủ tư cách bước tiếp vào vòng trong.

Rõ ràng may mắn đã không mỉm cười với các thành viên của PLM, và việc "bị gấu đuổi" đã trở thành một hiệu ứng cánh bướm khiến họ bị loại khỏi giải đấu. Từ thất bại của PLM, chúng ta có thể thấy PUBG đang bị chi phối khá nhiều bởi tính may rủi.

Dù việc thi đấu nhiều trận có thể phần nào hạn chế được điều này, nhưng suy cho cùng, may mắn vẫn là yếu tố vô cùng quan trọng giúp một đội tuyển giành chiến thắng trong các trận đấu PUBG.

Author Thethao247.vn Rain / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm