Doublelift nói lời thật lòng về tương lai của LMHT Bắc Mỹ

Thứ hai, 23/09/2024 14:56 PM (GMT+7)
A A+

Xạ thủ huyền thoại của TSM nói lời thật lòng về giải đấu LCS nơi anh từng gắn bó nhiều năm.

Nghe nội dung bài viết

Trong một buổi phỏng vấn mới đây, xạ thủ Yiliang "Doublelift" Peng đã có những chia sẻ thật lòng về giải đấu LCS nói riêng và nền LMHT Bắc Mỹ nói chung.

LCS năm sau sẽ sáp nhập cùng LLA (Mỹ La-tinh) và CBLOL (Brazil) để trở thành giải đấu American (Châu Mỹ). Điều này không chỉ nhận về những phản ứng dữ dội từ khán giả CBLOL / LLA mà còn tạo ra một thực trạng nhức nhối tại LCS, đó là nhiều người muốn rời đi.

chrome-mfyzxxeejg-1727078251.png
 

Doublelift thẳng thắn nói về vấn nạn này trong phần phỏng vấn. Anh ví von một số đội tuyển tại LCS như những người đã bước được một chân ra khỏi cửa. Họ ở lại chỉ vì chưa bán được suất thi đấu cho người khác, cố gắng chi trả mức lương tối thiểu cho các tuyển thủ và tham gia cho có lệ.

Điều này ảnh hưởng tiêu cực tới trải nghiệm của khán giả khi theo dõi giải đấu LCS. Mọi người có thể nhận thấy rõ ràng sự xuống cấp về chất lượng chuyên môn, nhiều đội tuyển rõ ràng không có động lực thi đấu và không có khát khao giành chiến thắng.

Doublelift đánh giá cao mô hình giải đấu của VALORANT, cho rằng Riot Games đang đi đúng hướng ở bộ môn bắn súng này. Giải đấu VALORANT có sự cạnh tranh giữa các quốc gia, khu vực với nhau, điều này tạo ra động lực để các đội tiếp tục cố gắng. Do đó, việc sáp nhập LCS, LLA và CBLOL có thể sẽ đem lại hiệu ứng tốt.

chrome-gvarod5hxr-1727078263.png
 

Xạ thủ sinh năm 1993 thẳng thừng thừa nhận LCS không còn như "thời kỳ hoàng kim". Khu vực Bắc Mỹ đã từng có những đại diện tiến sâu tại giải đấu quốc tế như CLG tại MSI 2016 hay C9 tại CKTG 2018. Tuy nhiên, đó đã là dĩ vãng.

LCS không còn ở thời kỳ đỉnh cao, thời mà các đội vứt tiền ra ngoài cửa sổ để mua về háng tá những tuyển thủ đẳng cấp thế giới. Giờ đây, LCS tập trung vào các tuyển thủ trẻ "cây nhà lá vườn", những người có khát khao thi đấu như APA, Yeon, Massu, Busio.

Chia sẻ về lý do dẫn đến việc giải nghệ, Doublelift cho biết anh đã không còn động lực thi đấu. Đã từng có thời gian anh thức dậy và hào hứng tập luyện, xem VOD. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, anh chỉ muốn dành thời gian để sáng tạo nội dung, giao lưu cùng người hâm mộ và tham gia các sự kiện.

"Tôi yêu LCS và cộng đồng LMHT. Tựa game này đã cho tôi tất cả mọi thứ tốt đẹp trong cuộc sống nên tôi luôn trân trọng và yêu thích nó, nhưng tôi không còn động lực để tập luyện liên tục 14 tiếng mỗi ngày như trước nữa." - Doublelift chia sẻ.

Author Thethao247.vn Rain / Theo nongthonvaphattrien.vn - Copy
Xem thêm