ĐT Việt Nam dừng bước tại vòng loại Esports World Cup

Thứ hai, 10/06/2024 10:29 AM (GMT+7)
A A+

Đội tuyển Đấu Trường Chân Lý Việt Nam dừng bước tại vòng loại Esports World Cup 2024.

Nghe nội dung bài viết

Esports World Cup là sự kiện đang nhận về rất nhiều sự chú ý của cộng đồng game thủ khi quy tụ tới 19 bộ môn thể thao điện tử và nhiều đội tuyển mạnh tới từ nhiều quốc gia khác nhau.

Ở bộ môn Đấu Trường Chân Lý, Việt Nam cũng có một đại diện là Blacklist International (viết tắt: BLCK) bao gồm 4 tuyển thủ kỳ cựu YBY1, NCC1, Lê Chuyên và p1va.

dtcl-cktg-thumb-1024x576-1717642213-095126-1717989927.jpg
Đội tuyển Việt Nam là tập hợp của 4 hảo thủ hàng đầu trong cộng đồng (Ảnh minh họa)

Các chàng trai của chúng ta phải đánh lên từ vòng loại khu vực APAC (Châu Á Thái Bình Dương), cạnh tranh tấm vé tới sự kiện chính cùng 7 đội tuyển khác.

Đây là cơ hội lớn để Đấu Trường Chân Lý Việt Nam góp mặt ở một sân chơi lớn và cạnh tranh với các kỳ thủ hàng đầu thế giới. Tuy nhiên, đội tuyển Việt Nam đã để vuột mất cơ hội với hai trận thua đau.

Thực ra cũng khó trách các chàng trai của ĐTVN, bởi họ đã phải đụng độ với cả MIRAEN SEJONG và Dark Horse, hai đội mạnh nhất ở giải đấu lần này, chủ nhân của hai tấm vé tới EWC 2024.

wkdpagqkrd-1717989988.png
Việt Nam đánh 3 trận, thắng 1 thua 2 và dừng bước sau khi gặp cả nhà vô địch lẫn á quân của giải đấu

Ở trận đấu đầu tiên, BLCK của Việt Nam có trận thắng dễ dàng trước NTJ, đội tuyển đa quốc tịch với 2 thành viên người Úc và 2 thành viên tới từ Đông Nam Á.

Tại round 2 của nhánh thắng, đại diện Việt Nam va ngay phải tấm thiết bảng mang tên MIRAEN SEJONG. 4 đối thủ người Hàn Quốc dễ dàng hạ đo ván ĐTVN chỉ sau 2 ván đấu. Dù Lê Chuyên đã tỏa sáng để đem về hy vọng mong manh cho BLCK, nhưng như vậy là chưa đủ bởi các cờ thủ khác không có được phong độ tốt như anh.

Rơi xuống nhánh thua, những tưởng có thể thoi thóp thêm một vài trận để tìm đường trở lại, nhưng BLCK đen đủi bốc tiếp phải đối thủ Dark Horse, một đội tuyển Hàn Quốc khác.

Đúng như cái tên, Dark Horse trở thành chú ngựa ô của nhánh dưới khi thắng 4 trận liên tiếp để giành vé vào chơi tại EWC 2024, và Blacklist International xấu số là nạn nhân đầu tiên.

Đối mặt với tổ đội ngựa ô Hàn Quốc, ĐTVN chống cự quyết liệt trong ván 1 nhưng rồi cũng bó tay trước bộ óc chiến thuật của cờ thủ CrazyMoving. Đến ván 2, tinh thần của các thành viên đều xuống thấp và BLCK phải nhận lấy trận thua 0-2 tiếp theo trước Hàn Quốc.

Với thất bại này, đại diện Việt Nam đã phải dừng bước và đành theo dõi Esports World Cup 2024 qua màn hình TV. Tuy nhiên, giải đấu này sẽ cho chúng ta rất nhiều bài học để tiến xa hơn trong tương lai.

Author Thethao247.vn Rain / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm