GEN thảm bại trước BLG, fan Hàn bật khóc như mưa dưới khán đài

Thứ sáu, 03/11/2023 20:14 PM (GMT+7)
A A+

Nhà đương kim vô địch Hàn Quốc (Gen.G) đã gục ngã trước hạt giống số 2 của Trung Quốc (Bilibili Gaming) tại tứ kết CKTG 2023.

Nghe nội dung bài viết

Chiều ngày 03/11 (thứ sáu), đội tuyển Gen.G (nhà đương kim vô địch Hàn Quốc) đã có trận đấu Bo5 quan trọng trước Bilibili Gaming (hạt giống số 2 của Trung Quốc) tại vòng loại trực tiếp CKTG 2023. Người thua trong trận đấu này sẽ phải khăn gói ra về và tạm biệt giấc mơ vô địch thế giới.

Bên cạnh đó, do là trận đấu mang tính chất khu vực, nó còn góp phần quyết định xem Hàn Quốc và Trung Quốc, đâu là nền LMHT mạnh nhất thế giới ở thời điểm hiện tại.

Highlight trận đấu giữa GEN và BLG (Nguồn: Kaza LoL LCS Highlights)

Ở vòng đấu trước đó, các thành viên của GEN thể hiện một phong độ cao, nhưng lối chơi của họ có phần khác biệt so với meta khi tập trung vào đường cánh nơi các cá nhân xuất sắc trong đội như Chovy và Doran sẽ tỏa sáng.

Đối thủ BLG, trái lại, thích ứng rất nhanh với meta và đi theo phong cách chơi đang hot ở thời điểm hiện tại là rừng tank, dồn tài nguyên cho đường dưới và top mid pick những kèo tự chơi.

Ở hai ván đấu đầu tiên, có vẻ do yếu tố tâm lý, GEN đã bị đối thủ dẫn trước 2-0 và chỉ còn cách thất bại rất gần. Khi bị dồn vào đường cùng, những cá nhân như Doran và Peyz đã tỏa sáng kịp thời để đưa trận đấu về thế quân bình 2-2, níu kéo lại hy vọng cho đội tuyển tới từ xứ sở kim chi.

Tuy nhiên, tại ván đấu cuối cùng, BLG đã chứng minh họ là những người bản lĩnh hơn khi dứt điểm trận đấu ở phút thứ 33 và giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 3-2.

GEN thảm bại trước BLG, fan Hàn bật khóc như mưa dưới khán đài 351318
Các tuyển thủ Trung Quốc vui sướng ăn mừng sau chiến thắng (Ảnh chụp màn hình)

Với thất bại đáng buồn này, nhà đương kim vô địch Hàn Quốc, niềm hy vọng lớn nhất và ứng cử viên tiềm năng cho ngôi vô địch thế giới, đã chính thức phải rời giải. Trận thua này giống như cái tát thẳng vào lòng tự trọng của các cổ động viên xứ Hàn.

Dưới khán đài, nhiều khán giả đã không thể kìm nén được những giọt nước mắt khi chứng kiến đội nhà thảm bại dưới chân kỳ phùng địch thủ, một trận đấu đáng lẽ ra họ phải giành chiến thắng khi được đánh giá là đội tuyển mạnh hơn đáng kể.

GEN thảm bại trước BLG, fan Hàn bật khóc như mưa dưới khán đài 351315
Khán giả Hàn Quốc ôm mặt khóc sau khi đội nhà thảm bại (Ảnh chụp màn hình)
GEN thảm bại trước BLG, fan Hàn bật khóc như mưa dưới khán đài 351314
Sự chán nản, thất vọng hiện rõ trên khuôn mặt của các cổ động viên (Ảnh chụp màn hình)
GEN thảm bại trước BLG, fan Hàn bật khóc như mưa dưới khán đài 351313
Những khán giả cổ vũ nhiệt tình nhất sau cùng lại là những người buồn nhất, lẳng lặng khăn gói ra về (Ảnh chụp màn hình)
GEN thảm bại trước BLG, fan Hàn bật khóc như mưa dưới khán đài 351316
Các thành viên của GEN bàng hoàng trước thất bại quá bất ngờ (Ảnh chụp màn hình)
GEN thảm bại trước BLG, fan Hàn bật khóc như mưa dưới khán đài 351317
Đội trưởng Peanut cũng rưng rưng nước mắt, anh có lẽ đang hối tiếc rằng đáng lẽ mình nên làm tốt hơn (Ảnh chụp màn hình)
Author Thethao247.vn Rain / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm