Gen.G Esports lên ngôi vô địch LCK Mùa Hè 2022

Chủ nhật, 28/08/2022 16:29 PM (GMT+7)
A A+

Đội tuyển Gen.G Esports hủy diệt T1 với tỷ số 3-0 tại trận chung kết và lên ngôi vô địch LCK Mùa Hè 2022.

Nghe nội dung bài viết

Video trận chung kết LCK Mùa Hè giữa GEN và T1 (Nguồn: LCK Tiếng Việt)

Chiều ngày chủ nhật (28/08), trận chung kết của giải đấu vô địch bộ môn LMHT Hàn Quốc - LCK Mùa Hè 2022 đã chính thức diễn ra với sự góp mặt của hai đội tuyển T1 và Gen.G Esports.

Không ngoài dự đoán của fan hâm mộ và giới chuyên môn, GEN tiếp tục giữ được phong độ của họ và hủy diệt T1 với tỷ số 3-0 một cách cực kỳ dễ dàng.

Gen.G Esports lên ngôi vô địch LCK Mùa Hè 2022 178659

Với hai mũi nhọn chủ lực là Chovy (đường giữa) và Ruler (xạ thủ), GEN đã xuyên thủng hàng phòng ngự của T1 và liên tiếp giành được lợi thế trong cả giai đoạn đi đường lẫn giao tranh tổng.

Với hai con bài Azir và Zeri, GEN đã gây rất nhiều khó khăn cho T1, và nhà đương kim vô địch mùa xuân dường như không tìm ra cách để khắc chế bộ đôi này.

Gen.G Esports lên ngôi vô địch LCK Mùa Hè 2022 178660
Azir của Chovy và Zeri của Ruler thực sự quá khó chịu

Kể cả khi được nhả cho Zeri ở ván 2, Gumayusi cũng không thể phát huy được tối đa hiệu quả của cô nàng xạ thủ. Anh liên tục bị áp sát bởi Sylas trong tay Chovy, người đã có màn trình diễn đỉnh cao và là điểm sáng của GEN trong trận chung kết.

Nhìn chung, T1 bị áp đảo hoàn toàn ở cả đường giữa, đường dưới và khu vực rừng. Zeus mặc dù đã có những pha xử lý tốt tại đường trên, nhưng anh không thể nào chế ngự hoàn toàn được một Doran đã quá dày dặn kinh nghiệm. Bên cạnh đó, bể tướng đường trên ở thời điểm hiện tại cũng không phù hợp để người chơi  có thể tỏa sáng và carry.

Gen.G Esports lên ngôi vô địch LCK Mùa Hè 2022-178656

Với chiến thắng này, Chovy và những người đồng đội đã chính thức có được cho mình chức vô địch LCK đầu tiên trong sự nghiệp. Đây là danh hiệu mà họ đã khao khát và ước ao từ rất lâu.

Mặc dù sở hữu kỹ năng cá nhân đỉnh cao cùng phong độ tốt xuyên suốt nhiều mùa giải, Chovy nói riêng và dàn hảo thủ của Griffin (cũ) nói chung đều không gặp may ở các trận chung kết. Chovy luôn thất bại trước Faker ở các trận đấu quan trọng, và điều đó đã để lại bóng ma quá lớn trong lòng anh.

Gen.G Esports lên ngôi vô địch LCK Mùa Hè 2022 178662

Nhưng đã là vàng thì sẽ tỏa sáng, và với một tài năng như Chovy, anh sẽ cuối cùng cũng sẽ trở về với vị trí xứng đáng của mình. Nhà vua đã tìm được ngai vàng. Từ giải đấu này trở đi, Gen.G Esports và Chovy chính thức thoát khỏi lời nguyền "Vua Về Nhì" đầy cay đắng.

Họ cũng sẽ trở thành đại diện hạt giống số 1 của khu vực LCK tại CKTG 2022, mang theo hy vọng của toàn thể fan hâm mộ nước nhà phục thù LPL để mang chiếc cúp trở về tay người Hàn Quốc.

Kết quả LCK ngày 28/8: GEN hủy diệt T1

Author Thethao247.vn Rain / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm