Gumayusi tiết lộ lý do KT chọn T1 làm đối thủ

Thứ sáu, 11/08/2023 14:30 PM (GMT+7)
A A+

Xạ thủ nhà T1 đã hé lộ lý do thực sự khiến KT Rolster chọn T1 làm đối thủ ở vòng Playoffs LCK Mùa Hè 2023.

Nghe nội dung bài viết

Tại vòng Playoffs LCK Mùa Hè 2023, KT Rolster đã khiến nhiều người bất ngờ khi lựa chọn T1 làm đối thủ ở Round 2. Ban đầu, người ta cho rằng KT muốn chọn T1 bởi phong độ của Faker và đồng đội tại lượt về vòng bảng không được tốt, cộng với việc Faker vừa bị chấn thương tay rất nặng và không thể thi đấu với 100% phong độ. Nói cách khác, KT thấy T1 "dễ xơi" hơn so với Hanwha Life Esports, đội vừa hủy diệt đương kim vô địch thế giới DRX với tỷ số 3-0.

Tuy nhiên, thực tế lại hoàn toàn khác. Nhờ việc rút Poby và đưa Faker vào trong tuần thi đấu cuối cùng của vòng bảng, T1 đã đưa đội hình của họ "vào form" và dần dần lấy lại sức mạnh của mình trong các cặp Bo5 của vòng Playoffs. Tại Round 1, họ đánh bại Dplus KIA với tỷ số 3-1. Bước tới trận đại chiến viễn thông, T1 lại một lần nữa khiến khán giả bất ngờ khi đả bại KT Rolster với tỷ số 3-2 vô cùng sát sao.

Gumayusi tiết lộ lý do KT chọn T1 làm đối thủ | LCK Mùa Hè 2023 312582
KT giành vị trí top 1 vòng bảng và có quyền tự chọn đối thủ ở vòng 2 Playoffs
Gumayusi tiết lộ lý do KT chọn T1 làm đối thủ | LCK Mùa Hè 2023 312581
Tuy nhiên họ đã phải trả giá cho lựa chọn của mình với một thất bại 2-3 trước Faker và những người đồng đội

Với chiến thắng này, T1 đã bước tiếp vào Round 3 - Nhánh Thắng. Ở chiều ngược lại, KT Rolster bị đẩy xuống nhánh thua và buộc phải đánh một cặp Bo5 sinh tử với GEN hoặc HLE để tự quyết lấy số phận của mình. Đây rõ ràng là một tình thế mà chẳng đội tuyển nào muốn phải rơi vào khi đứng nhất vòng bảng.

Đáng lẽ ra KT phải tận dụng lợi thế từ thành tích để chọn lấy một đối thủ dễ dàng hơn ở Round 2, từ đó bảo trì vị thế ở nhánh thắng và tăng cao khả năng vô địch. Việc lựa chọn T1, giờ đây khi nhìn lại, được một số người đánh giá là sai lầm và có chút xem thường đối thủ.

Một bộ phận fan của KT nghĩ rằng nếu họ chọn HLE thì kết quả đã khác. Tuy nhiên phần còn lại thì cho rằng một T1 đang bất ổn với người đội trưởng bị chấn thương vẫn là lựa chọn hợp lý hơn, việc thất bại là do T1 đã thi đấu xuất sắc ngoài mong đợi, và trong thể thao thì điều gì cũng có thể xảy ra.

Gumayusi tiết lộ lý do KT chọn T1 làm đối thủ | LCK Mùa Hè 2023 312588
Sự trở lại của Faker có ý nghĩa lớn đối với T1

Trong buổi phỏng vấn sau trận đấu với KT Rolster, người chơi xạ thủ Lee “Gumayusi” Min-hyeong của T1 đã lên tiếng bênh vực KT Rolster. Gumayusi tin rằng việc KT chọn T1 đơn giản là vì họ biết rồi cũng sẽ phải gặp T1 ở chung kết, và họ cũng muốn phục thù sau khi bị chọn tại giải đấu mùa xuân:

“Xét cho cùng, tôi tin rằng KT chọn chúng tôi vì họ nghĩ rằng cuối cùng chúng tôi sẽ phải đối đầu với nhau. Ngoài ra, chúng tôi đã chọn KT ở giải mùa xuân và đánh bại họ. Có lẽ họ muốn phục thù. Vậy nên tôi đã cố gắng để giành chiến thắng".

Gumayusi tiết lộ lý do KT chọn T1 làm đối thủ | LCK Mùa Hè 2023 312587
Gumayusi lên tiếng bênh vực KT Rolster

Đánh giá về cặp đôi đường dưới của KT Rolster, Gumayusi cho rằng họ rất giỏi việc đấu trí trong giai đoạn đi đường và kiểm soát các đợt lính khá tốt. Xạ thủ của T1 tiết lộ anh đã phải rất cẩn thận khi trao đổi chiêu thức với các thành viên của KT.

Khi được hỏi về tầm quan trọng của Faker sau khi anh trở lại, Gumayusi khẳng định người đội trưởng đã đem tới cho cả team một bầu không khí hoàn toàn khác:

"Tôi không thể phủ nhận rằng T1 trở nên hoàn toàn khác khi Faker thi đấu và không thi đấu. Phong độ cá nhân của các thành viên đã đi xuống (khi Faker chấn thương) và nó bắt đầu trở lại khi Faker quay về”.

Author Thethao247.vn Rain / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm