Khó quá hết vui, game thủ Elden Ring khóc ròng vì DLC mới

Thứ hai, 24/06/2024 15:24 PM (GMT+7)
A A+

DLC Shadow of the Erdtree đang khiến nhiều game thủ Elden Ring trầy trật vì quá khó.

Nghe nội dung bài viết

Ngày 21/06 vừa qua, nhà phát triển From Software đã chính thức phát hành phiên bản mở rộng (DLC) đầu tiên của tựa game Elden Ring với tên gọi "Shadow of the Erdtree". Dù DLC có mức giá không hề dễ chịu (40 USD - hơn 1 triệu VNĐ) nhưng vẫn nhận được vô số lời khen từ game thủ và các nhà phê bình bởi đồ họa đẹp, cốt truyện hay và những nội dung mới đầy hấp dẫn.

Trên chuyên trang metacritic, Elden Ring: Shadow of the Erdtree được giới phê bình chấm 95 điểm metascore và người dùng chấm 8.3 điểm user score. Nhìn chung, đây là một DLC hay và đã đạt đến tầm tác phẩm nghệ thuật, tương tự như những gì mà bản gốc GOTY của nó đã làm được.

chrome-0yaehobt6e-1719217435.jpg
DLC của Elden Ring đã nhận cơn mưa lời khen từ giới mộ điệu

Tuy nhiên, DLC Shadow of the Erdtree cũng có những điểm trừ và những mặt hạn chế chưa được khắc phục, nổi bật nhất là vấn đề tối ưu kém (tụt FPS) và độ khó quá cao.

Độ khó cao là một trong những đặc trưng chủ đạo định hình nên dòng game Souls. Việc "khó nhưng có quy luật" sẽ khuyến khích người chơi luyện tập, rèn dũa kỹ năng và "git gud" (trở nên tốt hơn) từng ngày.

Các game thủ lâu năm của dòng Souls thường không bao giờ than phiền về độ khó, thậm chí còn mod game sao cho nó ... khó hơn hoặc làm những thử thách như không dùng trang bị đánh boss, cầm gậy gỗ đánh boss, chỉ phản đòn chứ không tấn công, ...

Tuy nhiên, Elden Ring là một tựa game phổ biến hơn hẳn các game Souls còn lại, đến với đại chúng nhiều hơn và được chơi bởi cả những game thủ phổ thông. Game thủ "bình thường" khi mua một tựa game với giá 40 USD về rồi bị con crep vớ vẩn ven đường hạ gục có lẽ sẽ cảm thấy không hề dễ chịu, và đó chính xác là những gì mà một bộ phận game thủ, thậm chí là streamer nhận định về DLC Shadow of the Erdtree.

chrome-6mfg53zghe-1719217435.jpg
Game quá khó đối với những người chơi "bình thường"

Nam streamer Asmongold (người sở hữu kênh Youtube với 2.6 triệu lượt đăng ký) sau khi chơi thử Elden Ring và bị hành cho ra bã đã phải bất lực thốt lên "It's too hard to be f*n" (Nó quá khó đến mức chẳng còn thấy vui).

Asmongold chỉ ra rằng các boss trong DLC sử dụng những combo liên kích dài và gần như không thể né, khoảng trống để gây sát thương cực kỳ ít. Người chơi bình thường phải mất hàng tiếng đồng hồ, thậm chí vài ngày để có thể đánh bại một con boss.

Thậm chí những con quái nhỏ (crep) ngoài thế giới mở của game cũng đủ sức cho người chơi đo đất chỉ sau 2 nhát chém. Điều này nghe có vẻ vô lý, nhưng lại giống hệt trò đùa phổ biến trong cộng đồng game thủ dòng Souls, đó là gốc cây hòn đá trong game Souls cũng đủ để đánh bại người chơi.

chrome-tqnbqsvwgn-1719217364.png
Asmongold cực kỳ chật vật khi chơi DLC mới của Elden Ring

Để giải quyết vấn đề độ khó, nhà phát triển From Software đã bổ sung một cơ chế mới gọi là "Scadutree Blessings". Nó khá giống với việc đánh boss lấy vật phẩm để tăng cường sức mạnh bản thân trong Sekiro. Tuy nhiên, cơ chế này có nhược điểm là bạn cần phải tập trung đánh bại nhưng con boss trước, trong khi Elden Ring lại là game thế giới mở.

Nếu người chơi muốn chủ động khám phá bản đồ và đọ sức với những kẻ thù ngoài thế giới mở, họ cày boss phụ lấy vật phẩm nâng cấp trước, điều này có vẻ khá bó buộc và không làm hài lòng một bộ phận game thủ.

Author Thethao247.vn Rain / Theo nongthonvaphattrien.vn - Copy
Xem thêm