LMHT 13.19: Riot Games áp dụng hình phạt AFK mới

Thứ tư, 20/09/2023 17:33 PM (GMT+7)
A A+

Kể từ phiên bản LMHT 13.19, Riot Games sẽ áp dụng hình phạt mới cho những game thủ rời trận, AFK.

Nghe nội dung bài viết

AFK, thoát trận, phá game và toxic từ lâu đã trở thành vấn nạn nhức nhối trong các tựa game của nhà Riot nói riêng và các tựa game eSports nói chung. Liên Minh Huyền Thoại - siêu phẩm MOBA nổi tiếng của Riot từ lâu đã được coi như một trong những tựa game toxic nhất và khiến cho không ít người gặp phải trải nghiệm khó chịu khi chơi.

Để khắc phục điều này, Riot Games đã đưa ra rất nhiều biện pháp, từ khóa chat những người bình luận tiêu cực, tạo tính năng mute chat all cho tới áp dụng hàng chờ dài hơn với những game thủ AFK.

LMHT 13.19: Riot Games áp dụng hình phạt AFK mới 329781
AFK từ lâu đã là vấn đề làm đau đầu các game thủ LMHT (Ảnh: Riot Games)

Và trong phiên bản LMHT 13.19 được ra mắt vào ngày 27/09 tới đây, Riot lại chuẩn bị cho ra mắt một hệ thống xử phạt mới dành cho các hành vi toxic. Theo đó, những người chơi toxic sẽ không thể đánh xếp hạng. Thay vào đó, họ buộc phải chơi đánh thường một số trận nhất định cho tới khi thay đổi được cách ứng xử sao cho văn minh hơn.

“Trong phiên bản 13.19, chúng tôi sẽ bổ sung các hình phạt xếp hạng mới cho hầu hết các lỗi vi phạm. Người phạm lỗi phải sửa sai bằng cách chơi các trận đấu thường và có hành vi tốt. Các chế độ chơi được chấp nhận bao gồm đánh thường, cấm chọn, ARAM và các chế độ chơi giải trí xoay vòng. Thông tin chi tiết sẽ có trong bản cập nhật LMHT 13.19!” - Đội ngũ phát triển trò chơi LMHT thông báo trên mạng xã hội X.

LMHT 13.19: Riot Games áp dụng hình phạt AFK mới 329782
Thông báo từ đội ngũ phát triển LMHT (Ảnh: X)

Như vậy, sau khi bị phạt vì các hành vi toxic, người chơi LMHT sẽ phải chơi các chế độ đánh thường và ứng xử văn minh. Sau khi hoàn thành đủ số trận, họ sẽ được mở lại chế độ đấu xếp hạng.

Rõ ràng những người chơi bị ảnh hưởng nhiều nhất từ hệ thống xử phạt này là những người AFK. Trước đây, dù hàng chờ lâu một chút nhưng game thủ hoàn toàn có thể treo máy đi làm việc khác, rồi vẫn cư xử tệ như thường. Tuy nhiên, với cách xử phạt mới này, Riot Games đã cho những người chơi toxic thời gian để thư giãn và kiềm chế cơn giận của mình, trong khi vẫn tận hưởng được sự vui vẻ mà LMHT đem đến.

Author Thethao247.vn Rain / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm