LMHT: GAM Esports chào đón 'công thần' Optimus trở lại

Thứ hai, 29/08/2022 11:56 AM (GMT+7)
A A+

Đội tuyển GAM Esports chính thức chào đón sự trở lại của công thần / cựu tuyển thủ đường giữa Trần 'Optimus' Văn Cường.

Nghe nội dung bài viết

GAM Esports đang bước những bước đi vô cùng vững chắc trên con đường chinh phục ngôi vô địch VCS Mùa Hè 2022. Kết thúc vòng bảng với 11 trận thắng và chỉ 3 trận thua, đoàn quân của HLV JackieWind tiếp tục có một pha chạy đà tốt ở vòng Playoffs khi chiến thắng SBTC Esports với tỷ số 3-1.

Đối thủ tiếp theo của họ là Saigon Buffalo, đương kim á quân và là đội đứng thứ 3 trên bảng xếp hạng. Nếu thi đấu đúng với phong độ, Levi và những người đồng đội sẽ không quá khó để vượt qua Bầy Trâu, thẳng tiến tới trận chung kết.

Như mọi khi, thành tích thi đấu của GAM Esports vẫn rất tốt tại giải đấu quốc nội, biến họ thành ứng cứ viên sáng giá nhất cho vị trí hạt giống số 1 của Việt Nam tại Chung Kết Thế Giới LMHT 2022.

LMHT: GAM Esports chào đón 'công thần' Optimus trở lại 179277

Chuyên môn tốt là vậy, nhưng tổ chức này vẫn còn thiếu một thứ để trở nên hoàn hảo và vĩ đại, đó chính là các content creator. Lịch sử đã chứng minh được rằng các đội VCS có sự hậu thuẫn của content creator / streamer đều nhận về sự ủng hộ rất lớn của khán giả và dễ tạo ra các hiệu ứng về mặt truyền thông.

Trong quá khứ, chúng ta có Archie và QTV của Saigon Jokers, FFQ, Boba Marines, sau đó là Thầy Giáo Ba của SBTC Esports. Những content creater và tổ chức phối hợp với nhau rất tốt trong cùng một hệ sinh thái thể thao điện tử, đưa tên tuổi cả hai cùng đi lên.

Điển hình như kênh livestream của Thầy Giáo Ba, anh thường xuyên đăng tải các nội dung nhận định về SBTC Esports, chia sẻ những câu chuyện "phía sau cánh gà" và nhận về cực kỳ nhiều sự chú ý của cả khán giả lẫn giới truyền thông.

LMHT: GAM Esports chào đón 'công thần' Optimus trở lại 179279

Đổi lại, SBTC Esports cũng có thêm nhiều fan hâm mộ tới từ kênh của Baroibeo, và họ là những người ủng hộ rất trung thành, luôn dõi theo và cổ vũ kể cả khi đội tuyển này thua trận sau nhiều mùa giải.

Quay lại với câu chuyện của GAM Esports, có lẽ những lãnh đạo như Owner TK Nguyen hay COO Izumin đều đã nhận ra được rằng GAM cần một sự thay đổi, một sự bổ sung lực lượng ở mặt trận truyền thông. Và sự lựa chọn khả dĩ nhất ở thời điểm hiện tại không ai khác ngoài Optimus (Trần Văn Cường).

Nam streamer này từng có thời gian dài thi đấu tại GAM và là một công thần đã góp sức xây dựng lên thương hiệu GAM Esports lớn mạnh như ngày hôm nay. Sau khi giải nghệ, anh vẫn nhận được sự ủng hộ của rất nhiều khán giả mỗi khi livestream.

LMHT: GAM Esports chào đón 'công thần' Optimus trở lại 179281

Ở thời điểm hiện tại, Optimus sở hữu fanpage 266 ngàn lượt theo dõi cùng kênh youtube đã cán mốc 700 ngàn lượt subscribe. Mỗi video của anh đều đặn thu hút tới hàng trăm ngàn người xem, giúp ông chủ kênh kiếm về nguồn thu nhập kha khá.

Tuy nhiên, những mối quan hệ của Optimus với cộng đồng tuyển thủ VCS đã dần phai nhạt sau nhiều năm anh rời xa đấu trường chuyên nghiệp. Để củng cố lại thương hiệu của mình, thứ Optimus thiếu chính xác là một tổ chức eSports, một mái nhà nơi anh từng thuộc về.

LMHT: GAM Esports chào đón 'công thần' Optimus trở lại 179274

Trong một video được đăng tải vào ngày 27/8 với tựa đề "GAM Life S3E02: HÀNH TRÌNH #GAM7 BẮT ĐẦU!", GAM Esports đã nhá hàng sự trở lại của Optimus ở phần cuối. Cựu tuyển thủ đường giữa trở về mái nhà xưa trong sự vui mừng của những người đồng đội / đàn em cũ.

LMHT: GAM Esports chào đón 'công thần' Optimus trở lại 179275

Sau trận thắng trước SBTC Esports, Optimus cũng xuất hiện trong bức ảnh ăn mừng chiến thắng của GAM Esports. Mặc dù cố ý đứng ở tít sâu để tạo sự bí ẩn, nhưng việc anh ở đây đã quá đủ để khẳng định với các fan về việc sắp có một cuộc hội ngộ.

Ở thời điểm hiện tại, GAM Esports vẫn chưa đưa ra bất cứ thông báo chính thức nào về việc chiêu mộ Optimus, và vị trí của anh tại đội tuyển này vẫn đang còn là dấu hỏi lớn. Tuy nhiên, chúng tôi tin rằng Optimus sẽ trợ giúp GAM trong vai trò một content creator, một đại sứ thương hiệu.

Chovy: 'Nếu chúng tôi thua, đó là lỗi của HLV. Nhưng nếu thắng, công lao thuộc về tuyển thủ'

Author Thethao247.vn Rain / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm