LMHT: 'Lý do bất cập' khiến Ren rời SBTC Esports

Thứ bảy, 20/05/2023 09:24 AM (GMT+7)
A A+

Tiết lộ 'lý do bất cập' khiến SBTC Esports sa thải HLV trưởng có chuyên môn bậc nhất VCS và thay thế bằng một HLV trẻ.

Nghe nội dung bài viết

Việc huấn luyện viên trưởng Nguyễn "Ren" Văn Trọng chia tay SBTC Esports là một thông tin đang nhận về rất nhiều sự quan tâm của cộng đồng game thủ LMHT. Mới đây, những cá nhân trong cuộc đã lên tiếng chính thức về sự việc. Theo đó, HLV Ren bị kick chứ không phải hết hợp đồng, tự rời đi để theo đuổi một hướng đi mới hoặc được một đội tuyển khác mua lại.

Trên trang cá nhân của mình, Ren đã đính chính rằng anh bị kick khỏi SE một cách hết sức đường đột. Trước đó, anh chưa hề liên hệ với team nào, do đó không có chuyện chuyển sang làm huấn luyện viên cho team khác. Cuối cùng, Ren ngầm thừa nhận rằng quyết định kick là do bên nhà đầu tư mới của SE đưa ra.

LMHT: 'Lý do bất cập' khiến Ren rời SBTC Esports 282380
HLV Ren thừa nhận bản thân bị kick khỏi SBTC Esports (Ảnh: Nguyễn Văn Trọng)
LMHT: 'Lý do bất cập' khiến Ren rời SBTC Esports 282384
Những hình ảnh này giờ chỉ còn là kỷ niệm (Ảnh: Nguyễn Văn Trọng)

Trong buổi livestream mới đây, Thầy Giáo Ba đã công khai lý do thực sự khiến Ren "bật bãi" khỏi SBTC Esports. Theo đó, Thầy Giáo Ba là người đã tuyển dụng Slayder và Ren. Khi mới đảm nhiệm vị trí HLV trưởng, Ren đã có một đề xuất mà Thấy Giáo Ba cho rằng không hợp lý, đó là tuyển hàng loạt đàn em cũ về làm HLV tâm lý, HLV đi đường, ...

Khi không nhận được sự chấp thuận từ Thầy Giáo Ba, Ren đã có hành động vượt quyền khi liên hệ thẳng với nhà đầu tư Ampverse, và kết quả thì như chúng ta đã thấy, SE trở thành đội tuyển có nhiều huấn luyện viên nhất trong lịch sử VCS, khiến đội ngũ hậu cần đông hơn cả tuyển thủ.

Mặc dù tức giận trước hành động vượt cấp, thiếu tôn trọng của Ren, Thầy Giáo Ba vẫn giữ anh lại vì tin vào năng lực chuyên môn của vị HLV sinh năm 1995. Tuy nhiên mới đây, SE đã có một nhà đầu tư mới tham gia vào, và họ định hướng thay thế hoàn toàn Ren để cải tổ lại bộ máy quản lý của tổ chức, đó là lý do dẫn đến sự ra đi đột ngột này.

Theo chia sẻ từ đại diện của SE, nhà đầu tư mới sẽ cung cấp tài chính nâng cấp gaming house, cải thiện điều kiện tập luyện, sinh hoạt và phương pháp quản lý đội tuyển. Thủ tục đăng ký gần như đã hoàn thành. Đại diện SE cũng xác nhận rằng Ampverse VN vẫn sẽ đồng hành cùng SBTC Esports, đặc biệt là ở mảng marketing và xây dựng hình ảnh, thương hiệu.

LMHT: 'Lý do bất cập' khiến Ren rời SBTC Esports 282389

Đội hình SBTC Esports ở thời điểm hiện tại:

  • Nper - đường trên
  • DNK - đi rừng
  • dia1 - đường giữa
  • Slayder - dường dưới
  • Vinboiz - dường dưới
  • Palette - hỗ trợ
  • JayX - Quản lý
  • Naul - HLV trưởng
  • BIgkoro - HLV
  • Scary - Quality Control (QC)
  • HYPE - Phân tích viên, content creator
Author Thethao247.vn Rain / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm