LMHT: Mùa giải cuối cùng của VCS và Levi?

Thứ tư, 12/06/2024 14:51 PM (GMT+7)
A A+

(LMHT) Màn "Last Dance" của Captain Levi và giải đấu VCS, trước khi bước sang một thời đại mới.

Nghe nội dung bài viết

VCS Mùa Hè 2024 rất có thể sẽ là mùa giải cuối cùng của VCS và Captain Levi, theo chia sẻ từ CEO TK Nguyen của GAM Esports.

Trước đó, Levi cũng đã đề cập đến việc giải nghệ trong một lần phỏng vấn. Đội trưởng của GAM Esports năm nay 27 tuổi, đã đến ngưỡng nghỉ hưu và chọn thời điểm này là đẹp nhất. Nếu tiếp tục thi đấu thêm 1 - 2 năm nữa, anh có thể phải đối mặt với tình trạng xuống phong độ nghiêm trọng và thao tác tay không còn theo kịp các tuyển thủ trẻ.

LMHT: Mùa giải cuối cùng của VCS và Levi 479671
Bài đăng của CEO TK Nguyen (Ảnh chụp màn hình)
LMHT: Mùa giải cuối cùng của VCS và Levi 479676
TK Nguyen vẫn giữ lại chút hy vọng cuối cùng cho các fan khi tuyên bố đây chưa phải kết luận cuối cùng, nhưng cũng hy vọng mọi người cho Levi thêm lý do để ở lại (Ảnh chụp màn hình)

Có hai lý do lớn nhất để Levi tiếp tục thi đấu vào năm 2025. Đầu tiên, GAM Esports và VCS cần anh. Sau khi có thông tin VCS bị sáp nhập vào khu vực APAC (Châu Á Thái Bình Dương) tối ngày 11/06, các fan Việt Nam đang rất thất vọng và lo lắng về tương lai của nền LMHT nước nhà.

Là công thần đã cùng GAM nâng tầm giải đấu VCS vào năm 2017, Levi chắc chắn vẫn còn nặng lòng với sứ mệnh đưa LMHT Việt Nam vươn tầm thế giới. Sau khi bị sáp nhập vào khu vực APAC, VCS sẽ phải đối đầu với những đối thủ nặng ký tới từ PCS (Đài Loan). Khu vực này hội tụ các tuyển thủ từng thi đấu tại LPL và có sức mạnh tổng thể vượt trội hơn hẳn.

Trong bối cảnh 25 tuyển thủ bị cấm thi đấu vì bán độ, VCS đang thiếu quân số trầm trọng. Nếu không phải Levi, ai sẽ là người đứng ra gồng gánh một giải đấu đang trên bờ vực tuyệt vọng?

LMHT: Mùa giải cuối cùng của VCS và Levi 479681
Dù đã quá tuổi thi đấu đỉnh cao, Levi vẫn là người đi rừng số 1 tại VCS, chưa ai có thể thay thế (Ảnh: GAM Esports)

Lý do thứ hai để Levi ở lại là Esports World Cup và giải đấu mới của Riot Games. Như đã thông báo vào ngày 11/06, một giải đấu quốc tế thứ ba sẽ được tổ chức vào đầu năm 2025, trước khi MSI khởi tranh vào tháng 7.

Với việc gộp hết các khu vực nhỏ thành 5 khu vực lớn LCK, LPL, LEC, America và APAC, Việt Nam hoàn toàn có cơ hội giành được một tấm vé vào chơi ở Esports World Cup, nếu chúng ta đánh bại được các đội Đài Loan.

Levi đã có rất nhiều cúp quốc nội và tham dự cả hai giải quốc tế truyền thống, nhưng anh chưa từng được góp mặt ở hai giải đấu kể trên. Đây có thể sẽ trở thành động lực để người đội trưởng của GAM tiếp tục chinh chiến ở độ tuổi 28.

Author Thethao247.vn Rain / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm