VCS bị sáp nhập với PCS, tương lai nào cho LMHT Việt Nam?

Thứ tư, 12/06/2024 11:40 AM (GMT+7)
A A+

Tin cực kỳ buồn dành cho các fan của giải vô địch LMHT Việt Nam - VCS.

Nghe nội dung bài viết

Đêm ngày 11/06 (thứ ba) vừa qua, đại diện giải đấu VCS đã đưa ra một thông báo khiến toàn thể khán giả bàng hoàng.

Theo đó, từ năm 2025, Việt Nam sẽ phải tham gia vào một giải đấu mới gồm các đội Châu Á Thái Bình Dương (APAC) như Hongkong, Ma Cao, Nhật Bản, Châu Đại Dương, Đài Bắc Trung Hoa.

Dù Riot Games rào trước đón sau rất kỹ mô tả cực kỳ dài dòng về dự định của mình, nhưng về bản chất, VCS đã bị sáp nhật với PCS, chịu chung số phận với LJL (Nhật Bản) và LCO (Châu Đại Dương).

Tất cả sẽ bị gộp chung vào khu vực APAC, nơi PCS có nhiều lợi thế bởi chất lượng các đội tuyển của họ cao hơn. Sau khi bị sáp nhập, LCO và LJL đã mất hút khỏi các giải đấu quốc tế. Nếu thi đấu không tốt, các đội Việt Nam sẽ rơi vào hoàn cảnh tương tự.

unnamed-1-1718167270.png
Các đội LMHT VIệt Nam một lần nữa phải sống dưới cái bóng của các đội Đài Loan (Ảnh: Riot Games)

Như vậy là sau 6 năm, VCS lại trở về vạch xuất phát, không còn có suất đến thẳng các giải đấu quốc tế MSIChung Kết Thế Giới.

Sau thành công của GAM năm 2017, VCS chính thức được tách khỏi GPL vào đầu năm 2018. Ấy vậy mà sau nửa thập kỷ, các thế hệ kế tiếp không thể gìn giữ và phát huy tiềm năng, bản sắc của khu vực Việt Nam, dẫn đến một cái kết buồn như ngày hôm nay.

Không chỉ VCS, các khu vực CBLOL (Brazil) và LLA (Mỹ Latin) cũng sắp bị sáp nhập vào giải đấu LCS.Vào năm 2025, LMHT sẽ chỉ còn 5 khu vực lớn bao gồm America, LEC, LCK, LPL và APAC (America và APAC là tên dự kiến).

Trong bài viết rất dài với tựa đề "ESPORTS LMHT: XÂY DỰNG MỘT TƯƠNG LAI TƯƠI SÁNG", Riot Games tiết lộ rằng họ sẽ bổ sung một sự kiện mới vào đầu năm 2025, đưa số lượng giải đấu quốc tế hàng năm lên con số 3.

unnamed-2-1718167291.png

Riot Games cũng tiết lộ số lượng suất thi đấu dành cho mỗi khu vực, cụ thể bao gồm:

  • Sự kiện mới: 1 suất mỗi khu vực
  • MSI: 2 suất mỗi khu vực
  • Chung Kết Thế Giới: 3 suất mỗi khu vực
unnamed-1718167306.png
 

Hiện mọi kế hoạch của Riot Games vẫn đang nằm trên giấy và theo như những gì họ mô tả trong bài viết, dường như chính Riot Games cũng đang chưa biết họ muốn làm gì, điều này khiến các khán giả của VCS vừa lo lắng vừa bối rối, nhưng trên hết là cảm giác thất vọng khi khu vực VCS xuống dốc không phanh.

Khi phải cạnh tranh trực tiếp với các đại diện PCS, khu vực VCS đứng trước nguy cơ rất cao không được góp mặt ở các giải đấu quốc tế, nối dài chuỗi ngày buồn chán của khán giả LMHT Việt Nam.

Author Thethao247.vn Rain / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm