LMHT: Nhìn lại thành tích của Việt Nam qua các mùa CKTG

Thứ năm, 05/10/2023 14:13 PM (GMT+7)
A A+

Cùng điểm qua thành tích của khu vực VCS (Việt Nam) qua các mùa Chung Kết Thế Giới Liên Minh Huyền Thoại.

Nghe nội dung bài viết

Chung Kết Thế Giới 2023 đã tới gần hơn bao giờ hết, và bây giờ là lúc để chúng ta nhìn lại quá khứ để có những mục tiêu và hoạch định cụ thể cho hiện tại và tương lai. Tính tới thời điểm hiện tại, đã có 13 mùa Chung Kết Thế Giới LMHT được tổ chức, với 12 nhà vô địch. Thật buồn rằng xuyên suốt chặng hành trình đó, Việt Nam chưa bao giờ tiến sâu được vào vòng trong.

Các đội tuyển của chúng ta, từ Saigon Jokers huyền thoại, GAM Esports hùng mạnh cho tới Phong Vũ Buffalo đầy tiềm năng, không ai có thể đánh bại được các đội từ khu vực lớn để một lần được đứng trên vũ đài cao nhất của tựa game Liên Minh Huyền Thoại.

LMHT: Nhìn lại thành tích của Việt Nam qua các mùa CKTG 337134
Thành tích của khu vực VCS qua các mùa Chung Kết Thế Giới LMHT (Ảnh: VCS LMHT)

Cụ thể, vào năm 2012, Saigon Jokers dừng chân ở vị trí top 3 của bảng B, sau Najin Sword và CLG Europe, không đủ tư cách bước tiếp vào vòng trong.

Mãi 5 năm sau đó, Việt Nam mới có cơ hội quay trở lại CKTG 2017 và thực sự đã tạo nên một cú nổ lớn tại giải đấu lần này nhờ sự xuất sắc của GAM Esports và Young Generation (tiền thân của Saigon Buffalo). YG thì mặc dù dừng bước ở vòng khởi động nhưng cũng kịp chiến thắng Fnatic một ván.

Ở vòng bảng chính thức, GAM Esports cũng làm được điều tương tự, nhưng họ thua trận Tie break quan trọng trước Fnatic và để vuột mất cơ hội lần đầu tiên được góp mặt ở vòng Playoffs.

LMHT: Nhìn lại thành tích của Việt Nam qua các mùa CKTG 337140
GAM Esports 2017 là đội tuyển Việt Nam đến gần nhất với vòng Playoffs CKTG (Ảnh: Internet)

Vào năm 2018, Việt Nam chỉ có một đại diện tới CKTG là Phong Vũ Buffalo. Tiếc là bầy trâu đã gặp phải 3 đối thủ quá khó ⁠Afreeca Freecs, G2 Esports và Flash Wolves. Dẫu vậy, chúng ta vẫn kịp bỏ túi 2 chiến thắng trước FW và G2.

Vào những năm 2019 và 2022, GAM Esports là đội vô địch VCS và được vào thẳng vòng bảng, nhưng họ đều có chung một kết 1-5 rất đáng quên. Tại vòng khởi động, LK năm 2019 và SGB năm 2022 cũng không tạo được sự đột phá khi không tiến được vào vòng trong. Điểm nhấn đáng chú ý nhất của chúng ta tại 2 mùa giải đó là LK thắng được DWG 1 ván trong cặp Bo5, nhưng rồi cũng để thua 1-3.

Author Thethao247.vn Rain / - Copy
Xem thêm