T1 làm điều không tưởng để chống lại hacker

Thứ hai, 10/06/2024 16:40 PM (GMT+7)
A A+

(LMHT) T1 đã có động thái quyết tuyệt để bảo vệ tổ chức khỏi những vụ tấn công DDOS liên tục từ hacker.

Nghe nội dung bài viết

Ngày 08/06 vừa qua, tổ chức thể thao điện tử T1 đã bất ngờ đưa ra thông báo về việc dừng livestream vô thời hạn, đây là động thái cứng rắn nhằm bảo vệ đội tuyển Liên Minh Huyền Thoại khỏi những cuộc tấn công DDOS liên tục từ hacker.

Tấn công DDOS:

Một cuộc tấn công nhằm khiến cho những người dùng không thể sử dụng tài nguyên của một máy chủ. Ở trường hợp này, hacker khiến các tuyển thủ nhà T1 hoặc đồng đội của họ không thể chơi LMHT một cách mượt mà, liên tục giật lag, văng game.

Trước đó tại Media Day khởi động giải đấu LCK Mùa Hè 2024, T1 cho biết họ đã phối hợp với Riot Games để tìm cách đối phó với vấn nạn DDOS và tràn đầy hy vọng về việc có thể trở lại livestream như bình thường.

Tuy nhiên, hacker đã tìm ra cách mới để quấy phá. Thay vì nhắm vào các tuyển thủ nhà T1, hacker tấn công 4 người đồng đội khác của họ trong trận. Như vậy, dù đã cố gắng phòng chống, kết quả vẫn không đổi, T1 không thể tập trung luyện tập trên sóng livestream.

T1 làm điều không tưởng để chống lại hacker 478496
Hacker vẫn chưa buông tha các thành viên của đội tuyển T1 (Ảnh: T1 LOL)

Trong thông báo được đăng tải ngày 08/06, đại diện T1 bày tỏ sự thất vọng khi liên tục phải hứng chịu những cuộc tấn công DDOS trong 6 tháng trời ròng rã. 

Leo rank giúp các tuyển thủ chuyên nghiệp luyện tập sự nhạy bén, thích ứng với meta và duy trì phong độ. Do đó, việc không thể leo rank (vì bị hacker tấn công) là một sự bất tiện không hề nhỏ. Dù đau đớn, T1 vẫn phải đưa ra quyết định tạm dừng vô thời hạn các buổi livestream của tuyển thủ, điều này đã khiến họ bị ảnh hưởng về mặt tài chính.

Đại diện T1 cho rằng phía LCK không hề có lỗi trong vụ việc, và Riot Games đã được thông báo trước khi tuyên bố này được đưa ra. Phía T1 cũng đính chính rằng tuyên bố của họ không phải một lời kêu gọi hành động. Rõ ràng T1 không muốn những vòng hoa hay xe tải tiếp tục được gửi tới trụ sở của LCK.

T1 làm điều không tưởng để chống lại hacker 478498
Bài đăng của T1 (bản dịch)
T1 làm điều không tưởng để chống lại hacker 478499
Bài đăng của T1 (bản dịch)
Author Thethao247.vn Rain / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm