T1 và GEN sẽ thi đấu tại Esports World Cup 2024

Thứ ba, 23/04/2024 15:51 PM (GMT+7)
A A+

Hai đội tuyển LMHT hàng đầu Hàn Quốc sẽ cùng tới Ả Rập Xê-út để tham dự giải đấu Esports World Cup 2024.

Nghe nội dung bài viết

Mới đây, ban tổ chức Esports World Cup 2024 (viết tắt: EWC 2024) đã chi đậm để quảng cáo sự kiện tại Sphere, một đấu trường âm nhạc và giải trí tọa lạc ở bang Nevada, Hoa Kỳ.

Một đoạn phim quảng cáo đã được phát đi phát lại với nội dung công bố các đội tuyển khách mời và các hoạt động chính thức sẽ diễn ra tại sự kiện.

Được biết, sự kiện năm nay sẽ bao gồm 20 giải đấu nhỏ, thuộc 19 bộ môn thể thao điện tử phổ biến. Trong video quảng cáo, EWC lần lượt giới thiệu tuyển thủ đại diện của từng bộ môn eSports.

Ở bộ môn Liên Minh Huyền Thoại, gương mặt đại diện không ai khác ngoài Faker (Lee Sang-hyeok), người chơi đường giữa của đội tuyển T1. Theo Daily Esports, T1 sẽ cùng một đội Hàn Quốc khác là Gen.G tới tham dự giải đấu Liên Minh Huyền Thoại của Esports World Cup 2024.

VIDEO: Faker trở thành gương mặt đại diện cho bộ môn Liên Minh Huyền Thoại tại Esports World Cup 2024

Việc mời được T1 và GEN tham dự chắc chắn là một chiến thắng lớn của EWC 2024. Với tầm ảnh hưởng của T1 và GEN, lượng người xem của giải đấu sẽ tăng đột biến, và chỉ có như vậy mới xứng với quỹ tiền thưởng 60 triệu USD mà các ông chủ người Ả Rập đưa ra.

Giải đấu Liên Minh Huyền Thoại tại EWC có vẻ như sẽ không được tính là giải đấu quốc tế trong hệ thống của Riot Games. Thay vào đó, nó được coi như giải đấu do bên thứ ba tổ chức. Điều này có thể trở thành tiền lệ tốt, giúp các đội có thêm nhiều sân chơi chất lượng để tranh tài.

chrome-1yfdqtbl1a-1713862068.png
 

Từ trước đến nay, các đội tuyển LMHT chỉ quẩn quanh với giải đấu quốc nội, giải đấu quốc tế MSI và giải vô địch thế giới. Tần suất thi đấu rất ít và thời gian nghỉ quá nhiều. Khi so sánh với các tựa game như CS:GO hay PUBG, dễ thấy số giải đấu của LMHT còn quá khiêm tốn và Riot Games cần tăng tầm phủ sóng của bộ môn eSports nhà mình lên. Esports World Cup 2024 sẽ là cơ hội tốt để làm điều đó.

Được biết, EWC 2024 là sự kiện eSports có tiền thưởng cao nhất mọi thời đại với 60 triệu USD chia cho 20 giải đấu nhỏ. Các tuyển thủ giành danh hiệu MVP của từng bộ môn sẽ nhận được số tiền lên tới 50.000 USD. Giải đấu dự kiến được tổ chức tại thủ đô Riyadh của Ả Rập Xê-út vào mùa hè này, chi tiết bạn có thể xem TẠI ĐÂY .

Author Thethao247.vn Rain / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm