Team Whales - Niềm tự hào của khu vực VCS tại CKTG 2023

Thứ sáu, 13/10/2023 12:01 PM (GMT+7)
A A+

Thi đấu bản lĩnh, chiến thắng thuyết phục, Team Whales là đội tuyển xuất sắc nhất mà LMHT Việt Nam từng sản sinh.

Nghe nội dung bài viết

Năm nay, Việt Nam có hai đại diện tham dự Chung Kết Thế Giới 2023. GAM Esports, với chức vô địch giải đấu quốc nội VCS, giành được vị trí hạt giống số 1, là đội tuyển đông fan, giàu truyền thống và được kỳ vọng nhiều nhất từ khán giả. Trong khi đó, đội á quân, Team Whales đến CKTG 2023 với tư cách hạt giống số 2, phải vào bảng đấu khó hơn, gặp các đối thủ mạnh hơn và trước giải đều bị nhận định rằng "thắng được một trận đã là thành công".

Khi mà mọi sự chú ý đang được đổ dồn về GAM Esports, đội tuyển này đã làm phụ lòng người hâm mộ khi bị đối thủ Brazil LOUD hủy diệt trong trận đấu mở màn với tỷ số 0-2. Đây là một thất bại cay đắng không chỉ của GAM mà còn của toàn thể nền LMHT Việt Nam, bởi chỉ cách đây 1-2 năm, không một đội tuyển Wildcard cũ nào có thể thi đấu ngang ngửa VCS, chứ đừng nói là trên cơ.

Team Whales - Niềm tự hào của khu vực VCS tại CKTG 2023 340862

Tuy nhiên, thất bại của GAM chỉ là khởi đầu cho một câu chuyện mới, cho hành trình huyền thoại của Team Whales tại CKTG 2023. Khởi đầu với Team BDS, đối thủ được coi là mạnh nhất nhì vòng khởi động, lại đang có phong độ vô cùng cao sau khi hủy diệt Golden Guardians, ai cũng nghĩ rằng Team Whales sẽ sớm gục ngã, như bao đội tuyển cửa dưới khác.

Tuy nhiên, bằng vào bản lĩnh phi thường, sự chuẩn bị kỹ lưỡng và sự tự tin hiếm có từ những tài năng trẻ, Chiến Đội Cá Voi đã tạo nên kỳ tích cho khu vực VCS. Lần đầu tiên kể từ khi thành lập giải đấu, có một đội Việt Nam thi đấu sòng phẳng và chiến thắng ông lớn Châu Âu trong một kèo đối đầu Bo3. Không chiêu trò, không tiểu xảo, không chiến thuật dị, không tâm lý chiến, Team Whales đánh bại Team BDS bằng chính thực lực của họ, thực lực của VCS.

Chiến thắng 2-1 của Team Whales trước Team BDS đã khiến toàn thể khán giả phương Tây phải trầm trồ. Một số người vin vào lý do BDS chủ quan khinh địch, nhưng ai mà lại chủ quan khinh địch tận ba ván đấu? Một số khác lại cho rằng Team Whales đã thi đấu xuất thần, họ gặp may mắn và trong một ngày đẹp trời đã được ban cho sức mạnh đủ quật ngã gã khổng lồ.

Team Whales - Niềm tự hào của khu vực VCS tại CKTG 2023 340860

Trước những ý kiến trái chiều kể trên, Team Whales chẳng mấy bận tâm, họ tiến bước tới gặp đối thủ thứ hai ở vòng khởi động - Phi Đội Hàu Bay CTBC Flying Oyster, đội tuyển hạt giống số 2 của khu vực PCS. Cho những ai chưa biết, CFO là một đội tuyển Đài Loan. Khi còn cùng thuộc một khu vực GPL, người Đài đã nhiều lần gieo sầu cho các đội tuyển Việt Nam, khiến chúng ta mãi không có cơ hội bước ra đấu trường quốc tế.

Đến khi Đài Loan được tách ra làm khu vực riêng, thành tích của họ cũng luôn nổi trội hơn so với các đại diện của Việt Nam. Do đó, nhiều người hâm mộ lo lắng rằng đây sẽ là một trận đấu thực sự khó khăn cho Team Whales. Những lo lắng đó là cơ sở, và thực tế là TW đã vô cùng chật vật ở ván đấu đầu tiên.

Team Whales - Niềm tự hào của khu vực VCS tại CKTG 2023 340859

Tuy nhiên, bằng bản lĩnh kiên cường và niềm tin quyết thắng, Team Whales tiếp tục tái hiện một cú lội ngược dòng ngoạn mục trong ngày 12/10. Đó là một trận đấu mãn nhãn sẽ mãi được ghi nhớ bởi cộng đồng LMHT Việt Nam, một màn so tài đầy cảm xúc nơi những chiến binh quả cảm của chúng ta đã đánh bại đối thủ một cách vô cùng sòng phẳng.

Với chiến thắng 2-1 trước CTBC Flying Oyster, Team Whales đã chính thức trở thành đội đầu bảng B. Trước mắt họ sẽ là một trận Bo5 với đội nhì bảng A, người chiến thắng sẽ giành tấm vé bước vào vòng thể thức Thụy Sĩ, được thi đấu với các đội tuyển hàng đầu thế giới như T1, Gen.G, JD Gaming, Bilibili Gaming, ...

Trận Bo5 quan trọng của Team Whales sẽ diễn ra vào ngày Chủ Nhật. Dù thắng hay thua, họ cũng đã thành công vượt ngoài kỳ vọng và mang đến cho khán giả Việt Nam những cảm xúc vô giá. Vậy nên đừng quên dõi theo và cổ vũ cho các tuyển thủ / huấn luyện viên của Team Whales trong ngày 15/10 tới đây:

Đội hình Team Whales tham dự CKTG 2023
NicknameTuyển thủVị trí
SpardaNguyễn Võ Anh HoàngĐường trên
BeanJTrần Văn ChínhĐi rừng
GloryLê Ngọc VinhĐường giữa
ArtemisTrần Quốc HưngXạ thủ
VitLê Hoài AnXạ thủ
BieTrần Đức HiếuHỗ trợ
CBLNguyễn Võ Thành LuânHỗ trợ
YunaHuỳnh Văn TânHuấn luyện viên trưởng
CielTrần Tiến ThịnhHuấn luyện viên
MeansTrịnh Thành NghĩaTrợ lý huấn luyện viên
SofMLê Quang DuyHuấn luyện viên tâm lý
Author Thethao247.vn Rain / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm