Thần Trùng dính drama sử dụng hình ảnh không xin phép

Thứ sáu, 16/09/2022 12:03 PM (GMT+7)
A A+

Dũng CT và DUT Studio bị tố sử dụng hình ảnh trong game Thần Trùng mà không có sự cho phép của họa sĩ.

Nghe nội dung bài viết

Tựa game kinh dị Thần Trùng của nam streamer Dũng CT và DUT Studio đang nhận về rất nhiều sự quan tâm của cộng đồng game thủ sau khi ra mắt vào buổi trưa hôm thứ năm (15/9).

Dù mới mở bán không lâu, Thần Trùng đã phá vỡ kỷ lục của làng game Việt khi trở thành tựa game Việt Nam đầu tiên lọt top trending trên Steam.

Thần Trùng dính drama sử dụng hình ảnh không xin phép 188243

Thành quả này được cho là bởi mức giá bán hợp lý (75.000 VNĐ) cùng đội ngũ fan hâm mộ cực kỳ trung thành và hùng hậu của Dũng CT. Khi game còn chưa đến tay, nhiều fan đã phủ kín mục review của Thần Trùng bằng những lời khen có cánh, giúp game đạt 91.39% điểm số đánh giá tích cực.

Các streamer trên nhiều nền tảng cũng chờ sẵn từ sáng để livestream trải nghiệm tựa game này, thu hút hàng ngàn lượt xem trực tiếp mỗi phiên. Có thể nói, Thần Trùng là tựa game Việt Nam thành công nhất trong ngày ra mắt, mặc dù chính chủ cũng chẳng bỏ nhiều công sức để marketing.

Thần Trùng dính drama sử dụng hình ảnh không xin phép 188244
Nam streamer Dũng CT - Kênh Yotube Trực Tiếp Game

Tuy nhiên bên cạnh những thành công kể trên, Thần Trùng cũng nhận về rất nhiều những quan điểm trái chiều, thậm chí là chỉ trích về mặt chất lượng. Trong buổi chiều ngày ra mắt, một họa sĩ tên T.X.L đã tố DUT Studio sử dụng trái phép hình ảnh của anh cho tựa game Thần Trùng.

Được biết, hình ảnh này là một tác phẩm nằm trong bộ tranh "Yêu, Ma, Quỷ, Quái" được T.X.L phối hợp thực hiện cùng nhiều nghệ sĩ khác. Bộ tranh mô tả các thực thể siêu nhiên trong văn hóa dân gian Việt Nam.

Thần Trùng dính drama sử dụng hình ảnh không xin phép 188227
Hình ảnh được sử dụng trong game

Mặc dù chưa biết phải trái đúng sai như thế nào nhưng cộng đồng fan hâm mộ của Dũng CT đã ngay lập tức đổ vào trang cá nhân của họa sĩ kể trên để "khủng bố" bằng những lời chỉ trích. Họ cho rằng nghệ sĩ này chỉ đang dựa hơi, mượn sức nóng của Thần Trùng để đánh bóng tên tuổi và thu hút sự chú ý về mình.

Tất nhiên, T.X.L chẳng mấy vui vẻ gì về những bình luận xấu xí, khiếm nhã này. Nhưng anh cũng đã nguôi ngoai phần nào khi được đích thân Dũng CT gửi lời xin lỗi và hứa sẽ xóa bỏ hình ảnh vi phạm bản quyền trong bản cập nhật sắp tới.

"Mình muốn đính chính anh Dũng đã liên hệ và giải quyết xong nhen. Anh rất nhiệt tình và xử lí chuyên nghiệp. Coi như phần art của mình đã được xử lí cho nên là anh chị em nào có tính chơi rồi quay xe thì bẻ cua thêm phát nữa, ủng hộ Thần Trùng nhé. Dù gì thì mình cũng rất nể phục các team làm game của VN và rất ủng hộ, nên mình cũng không muốn vì sự kiện này mà nhiều bạn không trải nghiệm nữa." - Nam họa sĩ chia sẻ trên trang cá nhân.

Thần Trùng dính drama sử dụng hình ảnh không xin phép 188238
Phía DUT Studio gửi lời xin lỗi
Thần Trùng dính drama sử dụng hình ảnh không xin phép 188240
Ảnh được thay đổi

Mặc dù 2 bên đã thương lượng và giải quyết xong xuôi, một số fan của Dũng CT vẫn chưa nguôi cơn giận và tiếp tục vào khẩu chiến với tác giả ngay dưới bài đăng với lập luận "tại sao không inbox nhẹ nhàng hay gửi email mà lại đăng bài bóc phốt".

Sự kiện này đã khiến cộng đồng fan hâm mộ Dũng CT vô cùng muối mặt và không ít người đã phải lên tiếng mong những người bình luận chỉ trích kia "đừng nhận mình là CTer".

Author Thethao247.vn Rain / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm