Top 5 thay đổi đáng chú ý trong phiên bản DTCL 12.5B

Thứ ba, 08/03/2022 16:00 PM (GMT+7)
A A+

Nếu bạn đã chán ngán việc đọc những bản cập nhật dài dòng khô khan, vậy thì đây là bản tóm tắt ngắn gọn phiên bản DTCL 12.5B.

Bản cập nhật DTCL 12.5B sắp chính thức cập bến máy chủ Đấu Trường Chân Lý Việt Nam. Để giúp các bạn tóm tắt những thông tin quan trọng một cách ngắn gọn và dễ hiểu hơn, chúng tôi đã tổng hợp tại đây top 5 thay đổi đáng chú ý nhất trong phiên bản DTCL 12.5B:

Brand Thanh Lịch bị giảm sức mạnh triệt để

Top 5 thay đổi đáng chú ý trong phiên bản DTCL 12.5B 117115

Sức mạnh từ đội hình Brand Thanh Lịch nằm chủ yếu ở Brand và phần nào đó là Ahri. Tuy nhiên, cả hai vị tướng này đều đã bị nerf đáng kể.

  • Chiêu thức từ VIP Brand gây ít sát thương hơn (từ 70% còn 55%). 
  • Cầu Ahri bớt đau hơn (80% >>> 60%).

Bên cạnh đó, Zyra Syndra cũng bị giảm mạnh sát thương ở mốc 3 sao, khiến đội hình này bị thiếu dame trầm trọng.

Về mặt phòng thủ Thanh Lịch bị giảm máu cũng như SMPT ở mốc 5 và 7, khiến kỳ thủ ít muốn chọn những ấn này hơn. Cuối cùng, lõi công nghệ Hấp Dẫn Khó Cưỡng cũng bị giảm sức mạnh, giờ chỉ còn giảm 15% sát thường thay vì 20%.

Ashe và Ahri Băng Đảng bị phế võ công

Top 5 thay đổi đáng chú ý trong phiên bản DTCL 12.5B 117116

Tộc Băng Đảng bị giảm giáp, kháng phép (55 >>> 50) và chỉ số cộng thêm ở mốc 7. Hai quân cờ chủ chốt là Ahri Ashe cũng đã bị tuyên án tử và giảm một lượng lớn sức mạnh.

Với những thay đổi này, Ashe Băng Đảng và Ahri Băng Đảng rất có thể sẽ rớt thẳng từ vị trí top 1 meta hiện tại xuống hạng A (các đội hình trung bình khá để leo top 4).

Cái kết buồn cho Talon và Twitch

Với việc bị giảm 100 sát thương kỹ năng ở mốc 3 sao, những người chơi spam Talon Sát Thủ Thanh Lịch sẽ buồn hơn bao giờ hết. Bên cạnh đó, Thanh LịchSyndra cũng đã bị giảm sức mạnh, đẩy thẳng anh chàng sát thủ này ra khỏi meta.

Trường hợp của Twitch cũng tương tự khi sát thương kỹ năng bị giảm mạnh từ 125/130/140% >>> 125% ở mọi cấp. Với việc giảm tới 15% sát thương, tàn dư của mùa 6 - Twitch Sát Thủ nhiều khả năng cũng sẽ biến mất.

Rek'Sai đỡ phế hơn

Top 5 thay đổi đáng chú ý trong phiên bản DTCL 12.5B 117117

Sau đợt nerf tan nát thảm hại ở phiên bản DTCL 12.5, có vẻ như Riot Games chợt nhận ra rằng họ đã quá tay và biến Rek'Sai thành phế thải.

Những thay đổi đã ngay lập tức được thực hiện. Giờ đây, Rek'Sai có thể hồi nhiều máu hơn và hứa hẹn sẽ phần nào giúp cho các đội hình Renata Đấu Sĩ và Malzahar Hư Không trở lại với meta.

Tiến Công và Sivir Công Nghệ trở lại

Mặc dù Irelia bị giảm một chút SMCK nhưng bù lại Sivir được tăng sát thương nảy và Tiến Công được tăng SMCK cộng thêm ở mốc 4 và 6.

Trong thời gian tới, 2 đội hình Sivir Công NghệTiến Công rất có thể sẽ quay trở lại với meta như một lựa chọn thay thế cho dàn Băng Đảng + Thanh Lịch.

Top 3 đội hình giữ máu đầu game tốt nhất trong DTCL Mùa 6.5

Top 3 trang bị mạnh nhất DTCL Mùa 6.5, thấy là lấy

Author Thethao247.vn Hải Bùi / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
DTCL 12.5B phiên bản 12.5B DTCL Đấu Trường Chân Lý TFT DTCL Mùa 6.5
Xem thêm