Quảng cáo

3 ứng viên vô địch Euro 2024: Trùm cuối gây bất ngờ?

Chủ nhật, 09/06/2024 12:57 PM (GMT+7)

Euro 2024 với sự góp mặt của nhiều ngôi sao đến từ các đội tuyển hàng đầu châu Âu, kỳ đại hội này hứa hẹn sẽ tạo ra nhiều hấp dẫn và sau đây là 3 ứng viên hàng đầu được đánh giá cho chức vô địch.

Nghe nội dung bài viết

Vòng chung kêt Euro 2024, giải vô địch bóng đá châu Âu diễn ra tại Đức vô cùng hấp dẫn. Các siêu sao vừa thi đấu bùng nổ tại châu Âu như Jude Bellingham, Harry Kane, Kylian Mbappe hay Pedri... sẽ cùng các đội tuyển quốc gia của mình bước vào hành trình chinh phục chức vô địch. Sau đây là 3 ứng viên được đánh giá cao nhất cạnh tranh chức vô địch Euro 2024.

1. Đội tuyển Anh

  • Theo chuyên trang Squawka: Tỷ lệ vô địch 25%

ĐT Anh - Á quân Euro 2020, đang có một đội hình trẻ trung và đầy triển vọng dưới sự dẫn dắt của HLV Gareth Southgate. Harry Kane, Bellingham và Phil Foden chỉ là 'một phần' trong những cái tên nổi bật trong đội hình Tam Sư.

Harry Kane là vua phá lưới bóng đá châu Âu mùa giải vừa qua, điều đó cho thấy tuyển Anh đang có một máy săn bàn thượng hạng, bên cạnh đó Kane còn có tầm nhìn chiến thuật thông minh, luôn là mối nguy hiểm lớn cho mọi hàng thủ. Sát cánh cùng Kane trên hàng công là Foden, cầu thủ xuất sắc nhất Ngoại hạng Anh góp công lớn giúp Man City vô địch.

2-1717745868.jpg
Tuyển Anh là sự kết hợp của những ngôi sao hạng A (Ảnh: Getty)

Ở hàng tiền vệ, Tam Sư có Bellingham, cầu thủ xuất sắc nhất La Liga mùa giải 2023/24. Danh hiệu trên đủ chứng minh cho đẳng cấp của Bellingham ở độ tuổi 20. Như hổ mọc thêm cánh, bên cạnh Bellingham là những đối tác siêu hạng đó là Declan Rice hay Mainoo. 

Không cần phải chứng minh nhiều, tất cả đều thấy Tam Sư là tập hợp của những cá nhân xếp đầu bảng. Việc quan trọng nhất là Southgate phải tìm ra công thức để kết hợp họ lại thành một khối thống nhất. Tất cả đều chờ tuyển Anh tại Euro 2024, nếu thi đấu đúng sức tuyển Anh có thể nói là 'không thể ngăn cản'.

2. Đội tuyển Pháp

  • Theo chuyên trang Squawka: Tỷ lệ vô địch 20%

Pháp, nhà vô địch World Cup 2018, luôn là một trong những ứng cử viên nặng ký ở mọi giải đấu lớn. Với dàn cầu thủ chất lượng và sự dẫn dắt tài tình của HLV Didier Deschamps, đội tuyển Pháp có đủ sức mạnh để chinh phục Euro 2024.

3-1717745887.jpg
Mbappe điểm tựa của ĐT Pháp tại Euro 2024 (Ảnh: Getty)

Các ngôi sao như Kylian Mbappe, Antoine Griezmann, và N'Golo Kante đều đang ở đỉnh cao phong độ. Mbappe với tốc độ và kỹ thuật siêu phàm luôn là mối đe dọa lớn cho mọi hàng phòng ngự. Sự linh hoạt và kinh nghiệm của Griezmann cùng sự cần cù và khéo léo của Kante ở tuyến giữa tạo nên một đội hình cân đối và mạnh mẽ.

Chưa dừng lại ở đó, Pháp cũng có lứa trẻ đầy tài năng. Hai ngôi sao vừa vô địch Champions League cùng Real Madrid như Eduardo Camavinga và Aurelien Tchouameni cũng hứa hẹn mang lại sự mới mẻ và nhiệt huyết cho những chú Gà Trống.

3.Đội tuyển Bồ Đào Nha

  • Theo chuyên trang Squawka: Tỷ lệ vô địch 11.1%

Tất cả đều thấy Bồ Đào Nha được đánh giá thấp nhất trong 3 ứng cử viên trên với tỷ lệ vô địch 11,1%.Tuy nhiên đó lại chính là điểm lợi thế của đoàn quân HLV Martinez vì họ không phải chịu nhiều áp lực.

Đừng vội coi thường sức mạnh của Bồ Đào Nha, dưới thời tân HLV Martinez Bồ Đào Nha đã toàn thắng tại vòng loại Euro 2024, bên cạnh đó Bồ Đào Nha cũng có chất lượng đội hình tuyệt vời với sự kết hợp của sức trẻ và kinh nghiệm. 

Bruno Fernandes, Ronaldo, Leao, Bernardo Silva,...là một trong những cầu thủ đủ sức gồng gánh Bồ Đào Nha đánh bại mọi đối thủ.  Cristiano Ronaldo, dù đã bước sang tuổi 39, vẫn là một ngôi sao sáng trên hàng công với khả năng ghi bàn và tầm ảnh hưởng lớn. Bên cạnh đó, Bruno Fernandes, Bernardo Silva hay Leao đều là những cầu thủ đẳng cấp, có khả năng thay đổi cục diện trận đấu.

thiet-ke-chua-co-ten-2024-06-07t144201273-1717746158.jpg
Bồ Đào Nha là nhân tố không thể xem thường tại Euro 2024 (Ảnh: Getty)

Hàng phòng ngự Bồ Đào Nha là sự xuất hiện của Ruben Dias, Pepe, Dalot và Joao Cancelo cũng mang lại sự vững chắc và an toàn cho đội bóng. Trong buổi phỏng vấn mới đây, Mourinho đã bật cảnh báo đỏ cho các đội bóng khác về sức mạnh không thể xem thường của Bồ Đào Nha.

Euro 2024 hứa hẹn sẽ là một giải đấu hấp dẫn và kịch tính với sự tham gia của nhiều đội tuyển mạnh. Pháp, Bồ Đào Nha và Anh đều có những lợi thế riêng và đội hình chất lượng, sẵn sàng cạnh tranh cho ngôi vương.

Sự xuất sắc của các ngôi sao cùng với chiến thuật hợp lý của các HLV sẽ là yếu tố quyết định thành bại của mỗi đội. Người hâm mộ toàn cầu đang háo hức chờ đợi những màn trình diễn đỉnh cao và các trận đấu gay cấn tại Euro 2024.

Author Thethao247.vn Việt Hoàng / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Thể Thao 247

Đăng ký kênh Youtube chính thức của Thể Thao 247 để không bỏ lỡ bất kỳ video triệu views nào bạn nhé!!!!

Quảng cáo
Tin liên quan