VALORANT: Việt Nam có trận OT dài nhất trong lịch sử

Thứ năm, 13/04/2023 14:00 PM (GMT+7)
A A+

Trận đấu giữa 2 đội tuyển VALORANT Việt Nam The Mad Men và TwoKay đã chạm tới kỷ lục thế giới về trận OT dài nhất lịch sử.

Over Time (hay OT) xảy ra khi hai đội tuyển VALORANT cùng giành được 12 điểm và bất phân thắng bại. Lúc này, cả hai đội sẽ liên tục đấu cho tới khi một đội có thể giành được 2 ván thắng liên tiếp và thắng chung cuộc. Ở giai đoạn OT, mỗi player sẽ được cấp cho 4 điểm chiêu cuối và 5000 tiền, reset sau mỗi ván. Hai team cũng liên tục đổi bên phòng thủ - tấn công sau mỗi ván để đảm bảo tính công bằng.

Trên lý thuyết, các ván đấu OT có thể kéo dài vĩnh viễn nếu cả hai đội cứ liên tục hòa nhau. Tuy nhiên trường hợp đó chưa bao giờ xảy ra trong thi đấu chuyên nghiệp. Ở chế độ đấu thường và xếp hạng, người chơi sẽ được bỏ phiếu đấu tiếp hoặc chấp nhận kết quả hòa nếu OT quá lâu, thường mọi người sẽ vote hòa do tâm lý lúc này đã vô cùng căng thẳng và ai cũng sợ thua.

VALORANT: Việt Nam có trận OT dài nhất trong lịch sử 268598
Thường thì mọi người sẽ vote hòa nếu OT quá lâu (Ảnh: Internet)

Tuy nhiên vào tối ngày 12/04 vừa qua, một trường hợp vô cùng hy hữu đã xảy ra trong trận đấu giữa hai đội tuyển VALORANT Việt Nam THE MAD MEN (TMM) và TWOKAY (2K). Hai đội tuyển này tỏ ra quá ngang tài ngang sức và đã phải bước vào giai đoạn OT để tìm ra người chiến thắng. Tuy nhiên, không ai có thể ngờ rằng đó là trận đấu OT dài nhất trong lịch sử VALORANT Việt Nam và đã suýt phá cả kỷ lục thế giới.

Trước trận đấu, cả hai đội tuyển này đều "đồng hạng bét" trên bảng xếp hạng VCT Challengers Vietnam Split 2, thực lực có thể nói là kẻ tám lạng, người nửa cân. TMM là đội đã vươn lên dẫn trước rất sâu và có vô số cơ hội để dứt điểm đối thủ, nhưng thật không may là họ đã choke ở những tình huống quan trọng nhất, khiến 2K từng bước rút ngắn tỷ số về 12 - 12.

VALORANT: Việt Nam có trận OT dài nhất trong lịch sử 268593
Hai đội liên tục ăn miếng trả miếng vô cùng căng thẳng (Ảnh: Youtube)

Do giải đấu không chấp nhận kết quả hòa, và do cả hai đội đều chưa có bất cứ trận thắng nào từ đầu giải đấu đến giờ nên cả TMM lẫn 2K đều thi đấu với 200% công lực, quyết không nhường đối phương dù chỉ một phân một lượng. Bên phía TMM, tuyển thủ XBK thi đấu quá xuất sắc với con bài Breach khi liên tục có những tình huống double kill, triple kill và clutch giúp cả đội lật kèo vô cùng ngoạn mục, trong khi team 2K lại bắn rất đều tay và có lợi thế tâm lý nhờ việc comeback được một chuỗi dài.

Trận đấu giữa TMM và 2K đã phải chạm đến ván đấu thứ 46 để tìm ra người chiến thắng chung cuộc. Nhờ một pha thi đấu xuất thần tới từ đặc vụ Omen trong tay tuyển thủ Dammit2k, team TWOKAY cuối cùng đã có thể dứt điểm đối thủ với tỷ số 24 - 22.

VALORANT: Việt Nam có trận OT dài nhất trong lịch sử 268592
Kỷ lục thế giới về trận OT dài nhất trước đó thuộc về Forze và FPX (Ảnh: Youtube)

Theo theglobalgaming, kỷ lục thế giới về trận OT VALORANT dài nhất là trận đấu giữa Forze và FunPlus Phoenix tại vòng Playoffs giải đấu VCT 2021 EMEA Stage 3 Challengers. Tỷ số của trận đấu đó, ngạc nhiên thay cũng là 24 - 22. Như vậy là chỉ một chút nữa thôi, suýt nữa thì các đội tuyển Việt Nam của chúng ta đã phá kỷ lục thế giới, một thành tích có thể nói là vô tiền khoáng hậu trong lịch sử VALORANT nước nhà.

Trên bàn bình luận, các bình luận viên tới từ 500Bros thực sự đã kiệt sức và phải nhờ tới những người đồng nghiệp vào trợ lực do trận đấu quá dài, quá dai dẳng. Ở trong trận đấu, chính những tuyển thủ cũng cảm thấy vô cùng kiệt quệ trong kèo đấu thể lực này và có người đã phải thốt lên "cầu xin" những người đồng đội "hãy thắng đi để em còn được đi ngủ".

Author Thethao247.vn Rain / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm