Quảng cáo

Jeep tiết lộ mẫu xe điện đầu tiên, cạnh tranh trực tiếp với VinFast VF7

Thứ sáu, 04/03/2022 08:30 AM (GMT+7)
A A+

Thương hiệu xe Mỹ nổi tiếng Jeep cuối cùng cũng đã tiết lộ 'ấn phẩm' xe điện đầu tiên của mình. Dự kiến ra mắt chính thức vào nửa đầu năm 2023.

Jeep đã bắt đầu 'đặt chân' vào cuộc đua xe điện toàn cầu với chiếc SUV cỡ nhỏ chạy điện hoàn toàn, định vị tại phân khúc cỡ C, chung phân khúc với VinFast VF7, nằm trong dải sản phẩm xe điện toàn cầu của VinFast ra mắt hồi đầu năm.

Hiện tại mẫu xe thuần điện mới này vẫn chưa được Jeep công bố tên, nhưng mọi thứ về chiếc xe này sẽ được sáng tỏ vào nửa đầu năm 2023.

7864555bc2192b477208

Về ngoại hình, chiếc Jeep EV cỡ nhỏ này sẽ vẫn mang dáng dấp cổ điển, đặc trưng của thương hiệu. Dù là xe điện, lưới tản nhiệt sẽ dạng khép kín nhưng vẫn có thiết kế dạng thanh chắn sọc quen thuộc, tương tự mẫu Jeep Cherokee, đem lại cảm giác vừa lạ vừa quen cho những người hâm mộ Jeep trên toàn thế giới.

Các thông số về dung lượng pin, động cơ tại thời điểm này vẫn là một ẩn số. Chỉ biết, chiếc Jeep EV cỡ nhỏ này sẽ sử dụng cụm pin lithium đặt dưới sàn xe.

c5cbecf47bb692e8cba7

Gần như là thương hiệu đi cuối cùng trong công cuộc điện hóa, loại bỏ động cơ đốt trong tại Mỹ, nhưng Jeep đã đề ra mục tiêu cũng như tham vọng rõ ràng.

Cụ thể, Jeep đặt mục tiêu bán hoàn toàn xe điện tại Châu Âu và một nửa thị phần tại Mỹ vào cuối năm 2029. Cho đến năm 2030, hãng sẽ cho ra mắt 75 mẫu xe điện và kỳ vọng bán được 5 triệu xe từ thời điểm này.

Người tiêu dùng Việt có thể mua Jeep Wrangler với giá rẻ hơn?

Dongfeng Glory 560 giảm giá mạnh, chỉ còn bằng nửa đối thủ Honda CR-V 

Author Thethao247.vn Hoàng Duy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Jeep EV Xe điện
Xem thêm