Quảng cáo

Campuchia thua 3 bàn không gỡ trước AFF Cup 2024

A A+

ĐT Campuchia để thua trắng với tỷ số 0-3 trước đối thủ ở trận giao hữu chạy đà cho AFF Cup 2024.

Theo kế hoạch, AFF Cup 2024 (giải vô địch Đông Nam Á - tên gọi mới là Asean Cup) sẽ diễn ra trong khoảng thời gian từ ngày 9/12/2024 đến ngày 5/1/2025.

Để chuẩn bị cho giải đấu hàng đầu khu vực, hầu hết các đội tuyển đều có kế hoạch thi đấu giao hữu, bên cạnh việc rèn luyện nhằm có sự chuẩn bị tốt nhất trước khi bước vào tranh tài.

Về phía ĐT Campuchia, "Những Chiến binh Angkor" mới đây đã có trận so tài với "quân xanh" là ĐT Hồng Kông, diễn ra vào tối ngày 15/10.

Campuchia thua 3 bàn không gỡ trước AFF Cup 2024 542892
ĐT Campuchia giao hữu với Hồng Kông trước thềm AFF Cup 2024 (Ảnh: FFC)

Với lợi thế sân nhà, ĐT Hồng Kông chủ động gây sức ép trên phần sân của đối phương ngay từ những phút đầu tiên và có được bàn mở tỷ số vào phút 29, nhờ công của An Yong Jia.

Bên kia sân, ĐT Campuchia thi đấu lép vế, họ khó có thể tạo ra cơ hội nguy hiểm trước hàng phòng ngự chặt chẽ cùng những đợt tấn công của đội chủ nhà.

Chỉ 6 phút sau khi vươn lên dẫn trước, tuyển Hồng Kông đã nhanh chóng có bàn thắng nhân đôi cách biệt, cầu thủ ghi bàn là Everton.

Trong hiệp 2, chủ nhà vẫn là đội lấn lướt hơn trong khi Campuchia gần như bất lực. Trước khi tiếng còi mãn cuộc vang lên, Zuliannu đã tỏa sáng vào phút bù giờ để ấn định chiến thắng 3-0 cho ĐT Hồng Kông.

Campuchia thua 3 bàn không gỡ trước AFF Cup 2024 542915
ĐT Campuchia bế tắc toàn tập trước chủ nhà Hồng Kông (Ảnh: ASEAN Football)

Trước đó, cũng trong dịp FIFA Days tháng 10, ĐT Campuchia đã giành chiến thắng sát nút trước ĐT Đài Loan với tỷ số 3-2 trên sân nhà, ở trận giao hữu diễn ra hôm 11/10.

Có thể thấy, những cuộc "thử lửa" này phần nào sẽ giúp ĐT Campuchia có những đánh giá khách quan đồng thời chuẩn bị tốt hơn về nhân sự và chiến thuật trước khi bước vào hành trình ở AFF Cup 2024.

Cần nói thêm, tại AFF Cup năm nay, ĐT Campuchia nằm ở bảng A cùng với các đối thủ là: ĐT Thái Lan, Malaysia, Singapore và đội vừa thắng chung cuộc ở trận play-off vòng loại là ĐT Đông Timor. Còn ở bảng B, quy tụ 5 đại diện là: ĐT Việt Nam, Indonesia, Philippines, Myanmar và Lào. 

Quảng cáo
Xem thêm