Quảng cáo

Cầu thủ được xóa án bán độ khao khát trở lại ĐT Việt Nam

Thứ hai, 11/03/2024 10:02 AM (GMT+7)
A A+

Cầu thủ từng bị treo giò vĩnh viễn vì bán độ khao khát được HLV Troussier triệu tập lên ĐT Việt Nam.

Hậu vệ Lê Quang Hùng có lẽ không phải là gương mặt xa lạ với người hâm mộ bóng đá Việt Nam. Anh từng trải qua nhiều thăng trầm trong hành trình theo đuổi, rời xa rồi trở lại với niềm đam mê sân cỏ.

Còn nhớ, Quang Hùng chính là 1 trong số 8 cầu thủ Ninh Bình phải nhận án phạt treo giò vĩnh viễn do tham gia dàn xếp tỷ số trận đấu đội bóng Ninh Bình gặp Kelantan (Malaysia) thuộc khuôn khổ giải đấu AFC Cup năm 2014.

Sau khi vụ việc bị bại lộ, Lê Quang Hùng bị cấm tham gia mọi hoạt động bóng đá vĩnh viễn đồng thời nộp phạt 20 triệu đồng, theo án phạt được đưa ra bởi Ban kỷ luật LĐBĐ Việt Nam (VFF).

Sai lầm nghiêm trọng đã khiến Quang Hùng phải rời xa sân cỏ kể từ đó. Thế nhưng, niềm say mê trái bóng tròn đã thôi thúc anh vượt qua mặc cảm để tìm công việc ở trung tâm đào tạo bóng đá trẻ, tham gia các giải bóng đá phong trào.

le-quang-hung
Lê Quang Hùng từng bị treo giò vĩnh viễn vì bán độ

Anh thậm chí còn gửi hàng loạt lá đơn xin giảm án lên Ban kỷ luật VFF. Đến đầu tháng 3/2023, Lê Quang Hùng chính thức được VFF xóa án kỷ luật. Sau đó, anh quyết định xin thử việc ở CLB Becamex Bình Dương.

Và chỉ sau 2 tuần thử việc, anh lập tức được lãnh đạo đội bóng đất Thủ đồng ý và ký hợp đồng. Kể từ khi gia nhập Bình Dương, Quang Hùng thường xuyên được HLV Lê Huỳnh Đức sử dụng trong đội hình chính.

Tại vòng đấu gần nhất, Quang Hùng cũng được đá chính khi Bình Dương tiếp đón CLB Sông Lam Nghệ An. Ở trận cầu này, Quang Hùng cùng đồng đội giành thắng lợi với cách biệt 3-2.

Đáng chú ý, trong cuộc trao đổi mới nhất với truyền thông, Quang Hùng đã bày tỏ nguyện vọng được trở lại thi đấu cho ĐTQG: "Kể từ khi được quay trở lại với bóng đá, tôi luôn khao khát và mơ ước một lần được trở lại đội tuyển quốc gia.

binh-duong-vs-slna
Quang Hùng thường xuyên đá chính cho Bình Dương kể từ khi tái xuất (Ảnh: CLB)

Tôi sẽ cố gắng thi đấu và thể hiện thật tốt, để khi được HLV Troussier trao cơ hội lên đội tuyển thì khi ấy tôi sẽ thể hiện năng lực của mình".

Về phía ĐT Việt Nam, HLV Troussier dự kiến sẽ công bố danh sách triệu tập chuẩn bị cho 2 trận đấu gặp ĐT Indonesia vào hôm nay (11/3), thuộc khuôn khổ Vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á.

Trước cục diện một số cầu thủ trụ cột của ĐT Việt Nam gặp chấn thương, vị chiến lược gia người Pháp có thể sẽ trao cơ hội cho những gương mặt mới.

Author Thethao247.vn CT / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm