Quảng cáo

HLV Bình Định lý giải về trận thua sốc đội đua trụ hạng

Thứ năm, 23/05/2024 06:39 AM (GMT+7)
A A+

HLV CLB Quy Nhơn Bình Định lên tiếng sau trận thua sốc đội đang đua trụ hạng CLB Sông Lam Nghệ An ở vòng 20 V-League 2023/24.

Nghe nội dung bài viết

Tối qua (22/5), CLB Quy Nhơn Bình Định có cuộc tiếp đón đối thủ Sông Lam Nghệ An, thuộc khuôn khổ vòng 20 V-League 2023/24.

Dù được thi đấu trên sân nhà nhưng đội bóng đất Võ lại để CLB SLNA sớm vươn lên dẫn trước 1-0, nhờ bàn mở tỷ số ngay phút thứ 6 của Olaha.

Bất ngờ bị thủng lưới, chủ nhà Bình Định nỗ lực tấn công và có được bàn quân bình tỷ số vào phút 18. Cầu thủ ghi bàn là ngoại binh Alan.

Thế nhưng, chỉ 10 phút sau đó, Nguyễn Quang Vinh đã tỏa sáng đúng lúc để một lần nữa đưa đội khách xứ Nghệ vươn lên dẫn trước với tỷ số 2-1. Đây cũng là kết quả chung cuộc của trận đấu.

Việc Bình Định để thua CLB SLNA quả thực là khá bất ngờ bởi 2 đội đang ở hai thái cực hoàn toàn trái ngược. Bình Định đang trong top đua vô địch trong khi đội bóng xứ Nghệ vất vả đua trụ hạng khi chỉ đứng áp chót bảng.

445026601-934053955397066-6077089905560788142-n-1716419391.jpg
Bình Định bất ngờ sảy chân trước CLB SLNA trên sân nhà (Ảnh: CLB)

Sau vòng 20, CLB Quy Nhơn Bình Định vẫn có 31 điểm, đứng thứ 3 trên BXH V-League 2023/24 trong khi CLB SLNA vẫn đứng thứ 13/14 đội chỉ với 22 điểm.

Lý giải về thất bại của Bình Định, HLV trưởng Bùi Đoàn Quang Huy chia sẻ: "Các bạn biết là hiện tại trên sân rất nhiều cầu thủ trẻ và những cầu thủ ít được thi đấu vì đội của tôi có nhiều cầu thủ lớn tuổi, mà mật độ đá liên tục, 3-4 ngày 1 trận nên sự hồi phục là không kịp.

Bên SLNA họ có nhiều cầu thủ trẻ hơn, họ được thi đấu nhiều hơn nên diễn biến trận đấu hay cách chơi kết nối với nhau mạch lạc hơn đội chúng tôi. Có những sai lầm cá nhân thì chúng tôi phải trả giá".

Thuyền trưởng Bình Định tiếp tục nói: "Trong bóng đá có thắng, có hòa, có thua. Chúng tôi có 9 trận thắng và hòa, trong biểu đồ hình sin thì cũng có lúc lên lúc xuống.

Trong giai đoạn chúng tôi mệt, đuối, các cầu thủ lớn tuổi nên kết quả thi đấu không tốt. Và đó là điều chúng tôi phải xem lại để chuẩn bị cho chặng đường tiếp theo".

HLV Bùi Đoàn Quang Huy đặc biệt nhấn mạnh: "Như đã nói ngay từ đầu, đội chúng tôi là đội yếu, trung bình ở V-League năm nay. Bình Định chỉ cố gắng làm sao đạt thứ hạng ở giữa BXH.

thiet-ke-chua-co-ten-56-1716420063.jpg
HLV Bùi Đoàn Quang Huy lành lời động viên đối với các học trò Bình Định 

Chúng tôi nhận thấy điều đó và trong một giải đấu khắc nghiệt, chúng tôi đá từ mùng 4-30/5 là 7 trận, các bạn thấy trên thế giới có giải đấu nào như vậy không?

Vì thế, chúng ta nên xem lại người chuẩn bị lịch của mùa giải năm trước như thế nào để mà giải đấu diễn ra như thế. Tuy nhiên, các đội thi đấu như nhau nên chúng tôi chấp nhận với cuộc chơi, chúng tôi không có gì than phiền cả.

Chúng tôi nghĩ rằng ở mùa giải sau, BTC nên dàn trải lịch thi đấu đều hơn cho phù hợp nếu không việc cầu thủ gặp chấn thương sẽ rất nhiều".

"Tôi nghĩ các học trò của tôi đã làm hết sức còn việc mất Marlon không quan trọng. Chúng tôi cũng đã có trận đá với Nam Định ở sân Thiên Trường cũng không có Marlon và ở trận cầu đó chúng tôi thắng Nam Định 4-2.

Lối chơi của một cá nhân không quyết định tất cả mà cả một tập thể mới quyết định. Chúng tôi luôn đề cao tinh thần tập thể còn việc Marlon không thể đá thì sẽ có người khác thay", ông khẳng định.

Author Thethao247.vn CT / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Thể Thao 247

Đăng ký kênh Youtube chính thức của Thể Thao 247 để không bỏ lỡ bất kỳ video triệu views nào bạn nhé!!!!

Quảng cáo
Xem thêm