Quảng cáo

HLV châu Âu bất ngờ nhắc đến ĐT Việt Nam sau trận thắng Trung Quốc

Thứ ba, 17/10/2023 09:50 AM (GMT+7)
A A+

Thắng ĐT Trung Quốc trong trận giao hữu tối ngày 16/10, HLV ĐT Uzbekistan bất ngờ so sánh với ĐT Việt Nam.

Cùng giành chiến thắng trước đội tuyển Việt Nam trong dịp FIFA Days tháng 10/2023, ĐT Trung Quốc và ĐT Uzbekistan bước vào màn đối đầu diễn ra vào tối qua (16/10) với quyết tâm cao nhất.

Ở trận đấu này, Trung Quốc là đội vươn lên dẫn trước nhờ bàn mở tỷ số ở phút 41 do công của cầu thủ Wei Shihao.

Sang hiệp 2, tuyển Uzbekistan đưa trận đấu quay về vạch xuất phát với bàn thắng gỡ hòa từ một tình huống đá phạt đền.

Khi trận đấu chỉ còn 4 phút thi đấu chính thức, ĐT Uzbekistan tận dụng sơ hở của hậu vệ Trung Quốc để ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1.

HLV châu Âu bất ngờ nhắc đến ĐT Việt Nam sau trận thắng Trung Quốc 342343
ĐT Trung Quốc thua Uzbekistan trên sân nhà (Ảnh: Tân Hoa Xã)

Đáng chú ý, tại cuộc họp báo sau trận, HLV ĐT Uzbekistan, ông Srecko Katanec bất ngờ so sánh trình độ của ĐT Trung Quốc với ĐT Việt Nam.

Cụ thể, HLV Srecko Katanec tự tin cho rằng cả ĐT Trung Quốc lẫn ĐT Việt Nam đều không thể gây khó khăn cho ĐT Uzbekistan ở 2 trận giao hữu vừa qua.

"Tôi nghĩ hai trận đấu với ĐT Việt Nam và Trung Quốc rất giống nhau. Hai đội này có lối chơi tương tự, họ đều không gây cho chúng tôi quá nhiều rắc rối", thuyền trưởng ĐT Uzbekistan so sánh.

Vị chiến lược gia đến từ châu Âu nói thêm: "Ở trận đấu này, hàng thủ của ĐT Trung Quốc đã làm rất tốt. Chúng tôi không có nhiều cơ hội.

a2ae8142aec670545f02c76a63432619aec12bb8
HLV Katanec (ở giữa) cho rằng ĐT Việt Nam và Trung Quốc có trình độ ngang nhau (Ảnh: Thể thao Bắc Kinh)

Trong hiệp 1, tôi không hài lòng lắm. Các cầu thủ của tôi nhập cuộc hơi chậm và không thể bắt kịp tốc độ. Nhưng sang hiệp 2, họ đã thi đấu tích cực hơn và chúng tôi cũng đã ghi được 2 bàn để giành chiến thắng".

Ở chiều ngược lại, HLV Jankovic của ĐT Trung Quốc thừa nhận trận đấu với Uzbekistan rất khốc liệt: "Chúng tôi đã mắc sai lầm khiến đội để thủng lưới hai bàn.

Nhưng nhìn chung, việc chúng tôi có thể cạnh tranh với một đối thủ mạnh mẽ và thể lực như vậy là rất có ý nghĩa, mọi người đều học hỏi được rất nhiều”.

Về phía ĐT Việt Nam, thầy trò Philippe Troussier sẽ kết thúc loạt trận giao hữu dịp FIFA Days tháng 10 bằng màn so tài với ĐT Hàn Quốc vào lúc 18h00 hôm nay (17/10)

Author Thethao247.vn Chu Thu / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm