Quảng cáo

HLV Indonesia nhận 'cảnh báo' đặc biệt sát giờ gặp ĐT Việt Nam

Thứ ba, 26/03/2024 07:52 AM (GMT+7)
A A+

HLV Shin Tae Yong bất ngờ nhận cảnh báo đặc biệt trước thềm ĐT Indonesia tái đấu ĐT Việt Nam ở sân Mỹ Đình.

Sau trận thắng lợi 1-0 trước ĐT Việt Nam ở trận lượt đi, ĐT Indonesia đã nghỉ ngơi trong một ngày rồi mới di chuyển đến Hà Nội vào ngày 23/3 bằng chuyên cơ riêng, nhằm chuẩn bị cho trận lượt về diễn ra hôm 26/3 tại Vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á.

Trước tình hình lực lượng biến động do một số cầu thủ ốm sốt, chấn thương và bị treo giò vì nhận đủ 2 thẻ vàng, HLV Shin Tae Yong đã triệu tập gấp 3 cầu thủ Indonesia sang Việt Nam . Đó là thủ môn Ernando Ari, trung vệ Muhammad Ferrari và tiền vệ Rachmat Irianto. 

Tuy nhiên, trong số 3 chân sút này, thủ môn Ernando Ari vẫn chưa bình phục hoàn toàn sau chấn thương còn tiền vệ Rachmat Irianto cũng chưa có được thể trạng và phong độ tốt nhất do cũng chỉ vừa mới trở lại thi đấu. Cũng bởi vậy, quyết định bổ sung của HLV Shin Tae Yong đã gây ra khá nhiều tranh cãi.

9dc77f50d60b7955201a-1711412884.jpg
HLV Shin Tae Yong triệu tập gấp 3 cầu thủ sang Việt Nam (Ảnh: PSSI)

Đáng chú ý, theo thông tin mới nhất từ truyền thông Indonesia, CLB Persebaya Surabaya, đội bóng chủ quản của thủ môn Ernando mới đây đã gửi một bức thư đến LĐBĐ Indonesia (PSSI) để lý giải về tình hình chấn thương của Ernando cũng như cân nhắc việc có nên mạo hiểm sử dụng thủ thành này.

Persebaya ủng hộ lợi ích quốc gia, đặc biệt khi trận đấu này thuộc khuôn khổ thi đấu của FIFA. Chúng tôi chỉ yêu cầu ĐT Indonesia hãy khôn ngoan và xem xét tình trạng của Ernando trước khi quyết định có để cậu ấy thi đấu hay không”, trích đoạn nội dung lá thư Persebaya FC gửi đến PSSI.

Được biết, Ernando Ari dính chấn thương khớp vai trong trận thắng 1-0 của Persebaya trước Bhayangkara FC diễn ra vào ngày 4/2. Sau đó, thủ môn này vắng mặt 5 trận liên tiếp vì chấn thương và đến hiện tại, anh vẫn chưa thể có sự sẵn sàng tốt nhất cho trận đấu.

7a884d8bcfd0608e39c1-1711413999.jpg
Ernando Ari dính chấn thương khớp vai từ tháng 2 (Ảnh: jawapos.com)

Thực tế, trước khi HLV Shin Tae Yong triệu tập gấp Ernando sang Việt Nam, ĐT Indonesia có 3 thủ thành khác là Nadeo Argawinata, Muhammad Riyandi và Adi Satryo. Tuy nhiên, Nadeo Argawinata và Muhammad Riyandi vẫn đang ốm sốt nên khó lòng ra sân ở trận lượt về gặp ĐT Việt Nam.

Với việc chỉ còn sự lựa chọn duy nhất cho khung gỗ ĐT Indonesia là Adi Satryo cộng với việc Ernando mới đây đã được đăng ký trong trận đấu của CLB Persebaya Surabaya nên vị chiến lược gia người Hàn Quốc mới đi đến quyết định triệu tập gấp thủ môn Ernando.

Dẫu vậy, với những cảnh báo từ CLB Persebaya, HLV Shin Tae Yong chắc chắn sẽ phải có những tính toán, cân nhắc kỹ lưỡng về việc có nên sử dụng thủ thành Ernando Ari hay không. 

Author Thethao247.vn CT / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm