Quảng cáo

HLV Iraq tiếp tục bị 'ném đá' vì danh sách đấu ĐT Việt Nam

Thứ tư, 29/05/2024 09:36 AM (GMT+7)
A A+

HLV ĐT Iraq tiếp tục nhận về chỉ trích vì danh sách triệu tập chuẩn bị cho 2 lượt trận cuối tại VL 2 World Cup 2026, trong đó có trận gặp ĐT Việt Nam.

Nghe nội dung bài viết

Chỉ còn ít ngày nữa, 2 lượt trận cuối tại Vòng loại thứ 2 World Cup 2026 sẽ diễn ra. Trong đó, ĐT Iraq sẽ lần lượt gặp ĐT Indonesia vào ngày 6/6 và ĐT Việt Nam vào ngày 11/6.

Thực tế, thầy trò HLV Jesus Casas không quá áp lực về kết quả ở 2 trận cầu này bởi ĐT Iraq vốn đã giành vé sớm đi tiếp vào Vòng loại thứ 3 nhờ 4 lượt trận đầu toàn thắng với 12 điểm trọn vẹn.

Bên cạnh đó, để chuẩn bị lực lượng cho U23 Iraq tham dự Olympic Paris 2024 diễn ra vào tháng 7/2024, HLV Casas cũng trao cơ hội cho một số cầu thủ trẻ trong tổng số 26 cái tên được triệu tập lên tuyển.

Thế nhưng, ngay sau khi danh sách tập trung ĐT Iraq được công bố, thuyền trưởng Jesus Casas đã phải nhận về một loạt chỉ trích từ giới mộ điệu và các cựu tuyển thủ nước này.

thiet-ke-chua-co-ten-59-1716461385-181721-1716948621.jpg
HLV Jesus Casas gây ra nhiều tranh cãi với danh sách triệu tập 26 cầu thủ ĐT Iraq

Mới đây nhất, Arkan Najib, cựu tuyển thủ Iraq tiếp tục đưa ra những chỉ trích gay gắt về quyết định của HLV Casas về nhân sự trong danh sách triệu tập ĐT Iraq.

"Thành thật mà nói, điều kỳ lạ nhất lúc này là sự vắng mặt của Hasan Abdulkareem ở ĐTQG. Điều tương tự cũng xảy ra với Mohammed Qasim Majid của đội Najaf cũng như Danilo Al Saed, cầu thủ của Sandejord người Na Uy", ông mở đầu.

Arkan Najib tiếp tục phân tích: "Những cầu thủ này đang tỏa sáng trong khi Casas khăng khăng gọi những cầu thủ đã sa sút phong độ, có nhiều cơ hội nhưng không tận dụng được và không mang lại điều gì đáng kể cho Iraq.

Tôi nghĩ HLV trưởng cần xem lại những lựa chọn của mình và nên đánh giá tất cả người chơi với sự công bằng, không phân biệt đối xử nhất".

thiet-ke-chua-co-ten-49-1716949846.jpg
ĐT Việt Nam sẽ đến làm khách của tuyển Iraq vào ngày 11/6

Vị này đặc biệt nhấn mạnh: “Tôi muốn gửi một thông điệp tới ban lãnh đạo ĐT Iraq và Chủ tịch LĐBĐ Iraq (IFA) - Adnan Darjal rằng hãy can thiệp.

Vòng loại thứ ba tại khu vực châu Á là giai đoạn cạnh tranh thực sự với những đối thủ cực mạnh. Thật không hợp lý khi chỉ gọi tên các cầu thủ mà không xét đến trình độ, kỹ thuật, thể chất cũng như phong độ của họ ở CLB".

Sau cùng, cựu tuyển thủ Iraq kết luận: "Tôi yêu cầu Chủ tịch Adnan Darjal và các thành viên của IFA hãy can thiệp càng sớm càng tốt để giải quyết những tranh cãi về danh sách tập trung vì lợi ích của ĐT Iraq.

Chúng tôi không muốn phải đợi thêm 4 năm nữa mới đủ điều kiện tham dự World Cup vì quyết định cũng như sự cứng đầu của HLV Casas hoặc có lẽ là sự cứng đầu của một nhà quản lý hoặc một thành viên của IFA".

Author Thethao247.vn CT / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm