Quảng cáo

HLV Nhật Bản so sánh cầu thủ Việt Nam với Thái Lan ở J-League

Thứ sáu, 09/02/2024 09:15 AM (GMT+7)
A A+

Tân HLV Hà Nội FC so sánh về cầu thủ Việt Nam vs Thái Lan khi sang Nhật Bản thi đấu.

HLV người Nhật Bản, Daiki Iwamasa chính thức đặt bút ký vào bản hợp đồng với Hà Nội FC từ ngày 13/1/2024, thay cho người tiền nhiệm Đinh Thế Nam.

Đây đã là vị chiến lược gia thứ tư nắm quyền chỉ đạo đội bóng Thủ đô ở mùa giải năm nay, sau các HLV Bozidar Bandovic, Lê Đức Tuấn, bên cạnh HLV họ Đinh.

Đáng chú ý, trong cuộc phỏng vấn mới đây với tạp chí Vietnam Football Digest, HLV Daiki Iwamasa đã đưa ra những so sánh về cầu thủ Việt Nam với cầu thủ Thái Lan khi xuất ngoại sang Nhật Bản thi đấu ở Giải VĐQG (J-League).

"Trước hết, tôi phải nói với các bạn rằng tôi đã ở Thái Lan cách đây 10 năm (từng thi đấu cho BEC Tero Sasana năm 2014 - PV) nên rất khó để so sánh.

hlv-iwamasa
HLV Daiki Iwamasa vừa nhận lời dẫn dắt Hà Nội FC từ tháng 1/2024 (Ảnh: CLB)

Tuy nhiên, nhìn từ góc độ trực quan, các cầu thủ Thái Lan nhìn chung có tinh thần tốt. Các cầu thủ của họ rất năng động và muốn trở nên hoang dã nên nhiều khi HLV phải kiểm soát họ", HLV Iwamasa mở đầu.

Tân thuyền trưởng Hà Nội FC tiếp tục nói: "Dù sao đi nữa, với cầu thủ Việt Nam, tôi có cảm giác như họ sẽ không làm trừ khi bạn bảo họ hãy làm điều đó.

Về mặt kỹ thuật, cả cầu thủ Việt Nam lẫn Thái Lan đều thực hiện tốt, nhưng tôi nghĩ họ tương phản nhau. Việt Nam là quốc gia chúng ta cần hỗ trợ

Ở chiều ngược lại, Thái Lan là nơi bạn phải kìm nó lại. Tôi có thể nói rằng Việt Nam cũng giống Nhật Bản hơn ở khía cạnh đó".​

cong-phuong
Công Phượng là cầu thủ duy nhất của Việt Nam đang thi đấu ở Nhật Bản (Ảnh: FBNV)

Cũng bởi những điều này, cây bút của tạp chí Vietnam Football Digest cho rằng đây có thể là lý do khiến các cầu thủ Thái Lan nổi trội hơn ở J-League trong khi các cầu thủ Việt Nam thì không.

Đưa ra góc nhìn cá nhân về nhận định này, HLV Iwamasa cho rằng: "Có thể là vậy. Là một cầu thủ nước ngoài, những cầu thủ Thái Lan như Chanathip thể hiện được sự độc đáo hơn và có thể dễ dàng tạo ra sự  khác biệt hơn.

Tuy nhiên, đây cũng chỉ là 1 cầu thủ thành công và có những sự khác biệt về mặt lịch sử giữa 2 nước. Tôi nghĩ có sự khác biệt giữa việc có nên lấy một ví dụ hay không ".

Thời điểm hiện tại, chỉ có tiền đạo Nguyễn Công Phượng là cầu thủ Việt Nam duy nhất đang thi đấu tại Nhật Bản cho Yokohama FC, đội vừa rớt hạng xuống J-League 2.

Author Thethao247.vn CT / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm