Quảng cáo

Không có VAR, trọng tài ngoại sẽ bắt trận quyết định đội vô địch V-League

Thứ ba, 22/08/2023 17:47 PM (GMT+7)
A A+

Theo VPF, trận đấu giữa CLB Hà Nội và Viettel FC trên sân Mỹ Đình sẽ được điều khiển bởi trọng tài nước ngoài.

Nghe nội dung bài viết

Theo Công ty Cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF), ban đầu, VPF đã lên kế hoạch để xin phép LĐBĐ Thế giới (FIFA) được áp dụng công nghệ VAR ở 2 trận đấu CLB Hà Nội gặp Viettel FC và CLB Công an Hà Nội gặp CLB Đông Á Thanh Hóa.

Tuy nhiên, sau khi trao đổi với FIFA, sân Mỹ Đình chỉ tổ chức 1 trận đấu theo đăng ký là sân phụ của CLB Hà Nội, chưa đáp ứng các yêu cầu về công tác kiểm tra sân, đo dữ liệu trắc địa để tích hợp với công nghệ của xe VAR.

Do vậy, công nghệ VAR không được áp dụng tại trận đấu này mà chỉ áp dụng ở trận CAHN FC đón tiếp Đông Á Thanh Hóa trên sân Hàng Đẫy. Trọng tài Ngô Duy Lân được phân công là trọng tài VAR và trọng tài Nguyễn Ngọc Châu là trợ lý trọng tài VAR.

var-1-1692592005-114005-1692700658.jpg
VAR sẽ áp dụng ở trận CAHN FC vs Thanh Hóa FC trên sân Hàng Đẫy

Thay vào đó, VPF đã đề xuất Ban Trọng tài LĐBĐ Việt Nam (VFF) mời trọng tài ngoại điều hành trận đấu trên sân Mỹ Đình. Trước đó, trọng tài Tuan Yassin (Malaysia) được mời bắt chính trận Thanh Hóa gặp Hà Nội HC và trọng tài Songkran Bunmeekiart (Thái Lan) điều khiển trận "derby Thủ đô" giữa CAHN vs Hà Nội.

Hôm 18/8, trong cuộc gặp với Chủ tịch VFF, ông Trần Quốc Tuấn, đại diện FIFA chúc mừng bóng đá Việt Nam đã nhận được sự phê duyệt của FIFA để áp dụng hệ thống VAR tại V-League đồng thời cho biết sẽ ưu tiên hỗ trợ thêm 2 xe VAR cho bóng đá Việt Nam (hiện đã có 2 xe).

hanoi-viettel2023-08-1692700858.jpg
VPF đề xuất mời trọng tài ngoại bắt trận Hà Nội FC vs Viettel FC trên sân Mỹ Đình (Ảnh: VPF)

Trở lại với 2 trận cầu hấp dẫn xác định đội vô địch, CAHN FC hiện đang dẫn đầu BXH V-League 2023 với 37 điểm, bám sát ở vị trí thứ 2 là đương kim vô địch Hà Nội FC với 35 điểm. Bởi vậy, nếu thắng Thanh Hóa, CAHN FC sẽ đăng quang ngôi vô địch mà không cần quan tâm kết quả trận Hà Nội FC vs Viettel FC.

Trong trường hợp không lấy được 3 điểm từ tay đội bóng vừa vô địch Cúp Quốc gia 2023, CLB CAHN phải chờ trận đấu của ĐKVĐ Hà Nội trên sân Mỹ Đình kết thúc để xác định thứ hạng trên BXH cũng như đội đăng quang V-League 2023.

Author Thethao247.vn Chu Thu / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Thể Thao 247

Đăng ký kênh Youtube chính thức của Thể Thao 247 để không bỏ lỡ bất kỳ video triệu views nào bạn nhé!!!!

Quảng cáo
Xem thêm