Quảng cáo

'Thần đồng' bóng đá gốc Việt khoác áo đội trẻ La Liga

Thứ hai, 29/01/2024 14:08 PM (GMT+7)
A A+

Xuất hiện tài năng trẻ gốc Việt đang khoác áo đội trẻ Rayo Vallecano, một CLB tại giải VĐQG Tây Ban Nha.

Nghe nội dung bài viết

Mới đây, trang Vietnam Footbal Scout, kênh thông tin uy tín về cầu thủ Việt kiều đã đưa tin về một tài năng trẻ gốc Việt đang khoác áo đội trẻ của CLB Rayo Vallecano (giải VĐQG Tây Ban Nha - La Liga).

Cụ thể, đó là Julien Nguyen, cầu thủ trẻ chỉ mới 18 tuổi (sinh năm 2006) sinh ra tại Montreal, Canada và có bố mẹ đều là người Việt Nam.

Được biết, Julien Nguyen thi đấu ở vị trí tiền vệ phòng ngự, tiền vệ trung tâm. Tuy nhiên, anh có thể thi đấu tốt ở cả vị trí trung vệ khi sở hữu chiều cao lý tưởng 1m82.

Đáng chú ý, tài năng Julien Nguyen hiện đang khoác áo cả hai đội trẻ là U19 Rayo Vallecano và U18 Rayo Vallecano.

julien-nguyen
Julien Nguyen đang thi đấu cho đội trẻ của CLB Rayo Vallecano (Ảnh: Vietnam Footbal Scout)

Cần nói thêm, trước khi khoác áo đội trẻ của Rayo Vallecano FC, Julien Nguyen đã từng giành chức vô địch U17 Canada năm 2022.

Cũng theo tìm hiểu của Vietnam Footbal Scout, tiền vệ Julien Nguyen hiện chưa có quốc tịch Việt Nam. Dù vậy, tài năng trẻ này cũng xác định là sẽ thi đấu cho các cấp độ ĐT Việt Nam nếu như được trao cơ hội khi đã sở hữu quốc tịch.

Bên cạnh đó, kênh thông tin về cầu thủ Việt kiều cũng đăng tải video về một số trận đấu mà Julien Nguyen góp mặt cũng như các bàn thắng của tiền vệ này khi thi đấu cho đội trẻ Rayo Vallecan trên kênh YouTube Vietnam Footbal Scout.

Chứng kiến màn thể hiện của cầu thủ gốc Việt Julien Nguyen, hầu hết các CĐV đều đánh giá khá cao về chân sút sinh năm 2006.

julien-nguyen
Julien Nguyen được đánh giá khá cao ở tuyến giữa (Ảnh: Chụp màn hình)

"Kéo bóng tốt quá. Kỹ thuật hay như Tuấn Anh thời trước chấn thương. Chuyền cũng tốt thật, biết cách điều bóng dừng vừa phải cho đồng đội ở trên.

Thêm thể hình là một lợi thế. Em này nên được tạo điều kiện về Việt Nam thì hay biết mấy", một người hâm mộ đưa ra nhận xét.

"Khá toàn diện, kỹ thuật, nhãn quan, chuyền xa tốt, chạy chỗ thông minh. Rất tiềm năng, hy vọng em sẽ tiếp tục phát triển",  NHM khác bình luận.

Nhìn chung, Julien Nguyen được đánh giá cao ở những đường chuyền dài, đường chuyền xuyên tuyến cùng khả năng phát động tấn công hay chọc khe đầy kỹ thuật.

Author Thethao247.vn CT / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm