Quảng cáo

Xác định 4 cặp tứ kết Cúp QG 2023/24: Hấp dẫn 2 trận 'đại chiến'

Thứ năm, 14/03/2024 11:12 AM (GMT+7)
A A+

Đã xác định 4 cặp đấu tại tứ kết Cúp Quốc gia 2023/24 với những cặp đấu hứa hẹn rất đáng chờ đợi.

Loạt trận gay cấn thuộc khuôn khổ vòng 1/8 Cúp Quốc gia 2023/24 đã hạ màn. Theo đó, 8 đội bóng mạnh nhất giành vé vào vòng tứ kết cũng đã lộ diện. Đó là: CLB PVF-CAND, ĐKVĐ Đông Á Thanh Hóa, Hà Nội, Hải Phòng, Becamex Bình Dương, SHB Đà Nẵng, Thép Xanh Nam Định và Thể Công Viettel.

Như vậy, vòng tứ kết có sự góp mặt của 6 đội bóng V-League và 2 đại diện đang thi đấu ở giải hạng Nhất Quốc gia là CLB PVF-CAND và SHB Đà Nẵng. Theo nhánh đấu, CLB Hà Nội sẽ đối đầu CLB SHB Đà Nẵng còn CLB Thể Công Viettel so tài với đội bóng PVF-CAND tại vòng tứ kết.

Có thể thấy, đây là 2 cặp đấu không cân tài cân sức bởi hai đại diện Thủ đô rõ ràng được đánh giá cao hơn SHB Đà Nẵng và PVF-CAND. Dẫu vậy, kịch bản hai đội bóng hạng Nhất gây bất ngờ trước Hà Nội hay Viettel là điều hoàn toàn có thể xảy ra, đặc biệt là trong bối cảnh các đội không được quyền sử dụng ngoại binh.

4-cap-tu-ket-cup-quoc-gia
Xác định 4 cặp tứ kết Cúp QG 2023/24 (Ảnh: BTC)

Về 2 cặp đấu còn lại thuộc khuôn khổ tứ kết, CLB Thép Xanh Nam Định sẽ chạm trán Becamex Bình Dương trong khi CLB Đông Á Thanh Hóa đối đầu CLB Hải Phòng. So với 2 cặp đấu của Hà Nội hay Thể Công Viettel thì đây có lẽ sẽ là hai trận cầu tâm điểm ở vòng tứ kết Cúp Quốc gia 2023/24.

Đối với cuộc đọ sức giữa Nam Định vs Bình Dương, đội bóng Thành Nam vừa đánh bại Bình Định với cách biệt tối thiểu nhờ công của Hendrio. Bên kia sân, Bình Dương dễ dàng đánh bại Long An với tỷ số 3-1 để lọt vào tứ kết. Trong đó, 3 pha lập công cho Bình Dương được ghi bởi: Tiến Linh, Vĩ Hào và Hải Huy.

Tại V-League 2023/24, Nam Định khẳng định sức mạnh khi chiếm ngôi đầu trên BXH với 29 điểm sau giai đoạn lượt đi còn Bình Dương bám sát ở vị trí thứ 2 với 26 điểm. Dù không được sử dụng ngoại binh nhưng Nam Định vẫn sở hữu những chân sút nội tốt như: Văn Toàn, Hồng Duy, Văn Vũ hay Tuấn Anh.

Ngược lại, HLV Lê Huỳnh Đức cũng có trong tay nhiều "quân bài" chất lượng như: Tiến Linh, Quế Ngọc Hải, Nguyễn Hải Huy hay Bùi Vĩ Hào. Cùng tham vọng lớn, hai đội bóng Nam Định và Bình Dương hứa hẹn sẽ mang đến cuộc thư hùng rất hấp dẫn. 

binhduong-namdinh2023-05-1710387475.jpg
Nam Định chạm trán Bình Dương tại tứ kết Cúp QG (Ảnh: VPF)

Với cặp đấu còn lại giữa CLB Đông Á Thanh Hóa vs CLB Hải Phòng, tiền đạo kỳ cựu Lê Văn Thắng đã tỏa sáng rực rỡ với cú hat-trick ở vòng 1/8 để đưa đội bóng xứ Thanh vào tứ kết. Trong khi đó, Hải Phòng ghi danh vào vòng đấu này nhờ chiến thắng 2-1 trước CLB Quảng Nam.

Tuy nhiên, khác với ĐKVĐ Thanh Hóa, 2 bàn thắng của đội bóng đất Cảng đều được ghi do công của hai ngoại binh Bicou và Lucas. Hơn nữa, đoàn quân của HLV Chu Đình Nghiêm cũng đang không có được phong độ tốt nhất sau chuỗi trận kém thuyết phục ở V-League. 

Cũng bởi vậy mà Hải Phòng chỉ đứng thứ 9 trên BXH V-League 2023/24 với 14 điểm trong khi Thanh Hóa đứng thứ 4 với 22 điểm sau 13 vòng đấu. Nhìn chung, Thanh Hóa vẫn được đánh giá nhỉnh hơn Hải Phòng ở cuộc đối đầu này, thầy trò HLV Popov chắc chắn sẽ hướng đến mục tiêu bảo vệ ngôi vương Cúp QG.

Author Thethao247.vn CT / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm