Quảng cáo

Chuyên gia châu Á đặt HLV Park Hang Seo và HLV ĐT Hàn Quốc 'lên bàn cân'

Thứ năm, 15/02/2024 22:10 PM (GMT+7)
A A+

Chuyên gia Yoon Seong-hak có bài viết so sánh giữa HLV Park Hang Seo và HLV Klinsmann.

Chuyện nội bộ của ĐT Hàn Quốc đang là tâm điểm chú ý của truyền thông châu Á sau thất bại ở Asian Cup. Đỉnh điểm của sự việc là "sự cố bóng bàn" khi diễn ra vụ xô xát giữa Son Heung-min và Lee Kang-in .

Đồng thời, chiếc ghế của HLV Klinsmann tại ĐT Hàn Quốc cũng bị lung lay dữ dội. Các thành viên cấp cao của LĐBĐ Hàn Quốc đã thống nhất sa thải HLV Jurgen Klinsmann.

Liên quan đến việc này, chuyên gia Yoon Seong-hak của tờ Chosun đã có bài viết so sánh giữa HLV Klinsmann và HLV Park Hang Seo. Chuyên gia này đã nêu ra sự khác biệt trong triết lý quản trị cầu thủ của 2 nhà cầm quân.

202310172007302321-0-1708009343.jpg
HLV Park Hang Seo trong trận giao hữu của ĐT Việt Nam ở Hàn Quốc

Trong bài viết của mình, chuyên gia người Hàn Quốc nêu quan điểm: "Triết lý bữa ăn của HLV Klinsmann là tự chủ. Dù là rửa tay trước rồi mới ăn, hay ăn rồi rửa tay trước, các cầu thủ cứ tự mình làm.

Trong khi đó, triết lý bữa ăn của HLV Park Hang Seo là nâng cao tinh thần đồng đội. Ở thời điểm làm việc ở ĐT Việt Nam, HLV Park cho rằng bữa ăn không chỉ để no bụng mà còn để tăng cường tinh thần tập thể".

Tiếp đến, chuyên gia Yoon Seong-hak nêu cụ thể quy định của HLV Park Hang Seo về việc sử dụng điện thoại cá nhân.

"Nếu nhận được cuộc gọi từ Hàn Quốc trong giờ ăn thì HLV Park Hang Seo sẽ từ chối vì đã đến giờ ăn. Hoặc buổi họp báo chỉ kéo dài 10 phút nhưng HLV Park đã kết thúc vội vàng vì sợ sẽ muộn giờ ăn của cả đội".

gkl-1708009383.PNG
Chuyên gia Yoon Seong-hak so sánh HLV Park Hang Seo với HLV Klinsmann

Chuyên gia người Hàn Quốc còn chỉ ra rằng, tinh thần đoàn kết trong việc tổ chức là điều mà HLV Park Hang Seo rất coi trọng.

"Người quản lý, bác sĩ, nhân viên massage và hay đội ngũ nhặt bóng đều phải mặc trang phục giống nhau. Ngay cả khi đi ăn, mọi người đều mặc quần áo và ăn giống nhau.

Còn với HLV Klisnmann, dù có những khác biệt về văn hóa trong cách tổ chức giờ ăn, nhưng ông không hề bận tâm về việc tăng cường và duy trì tinh thần đồng đội.

Chiến thuật của HLV Klinsmann cũng chẳng rõ ràng. Một HLV không xem xét cùng lúc chiến thuật và tinh thần đồng đội thì không thể đưa đội bóng đến chiến thắng, cho dù các cầu thủ có giỏi đến đâu".

Author Thethao247.vn Thùy Linh / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm