Quảng cáo

HLV Troussier 'chấm' thêm một cầu thủ Việt kiều mới toanh

Thứ sáu, 09/06/2023 07:30 AM (GMT+7)
A A+

Trợ lý của HLV Troussier đã liên hệ với một cầu thủ Việt kiều hiện đang chơi bóng ở New Zealand.

Nghe nội dung bài viết

Ở đợt hội quân này, ĐTQG và U23 Việt Nam có 3 cầu thủ Việt kiều là Đặng Văn Lâm, Adriano Schmidt và Andrej Nguyễn An Khánh.

Ít ai biết rằng, cách đây không lâu, HLV Troussier đã để mắt tới 1 cầu thủ Việt kiều khác là Kaelin Nguyễn Trương Khôi. Tiền đạo sinh năm 2003 từng được gọi lên U15, U17 và U20 New Zealand.

Kaelin Nguyễn Trương Khôi từng được một thành viên ban huấn luyện U23 Việt Nam liên hệ vào trước thời điểm chuẩn bị cho Panda Cup 2023. Tuy nhiên, đáng tiếc là mọi chuyện diễn ra không suôn sẻ vì Kaelin Nguyễn chưa có quốc tịch Việt Nam.

kaelin-nguyen-truong-khoi-060823-1jpg-1686271746.webp
Kaelin Nguyễn Trương Khôi chơi sở trường ở vị trí tiền đạo

Kaelin Nguyễn sở hữu chiều cao 1m86, anh được Transfermarkt định giá 125.000 Euro. Cầu thủ Việt kiều được học viện Wellington Phoenix chiêu mộ sau chuyến du đấu cùng U15 New Zealand.

Hiện tại, Kaelin Nguyễn Trương Khôi đang chơi cho đội trẻ của Wellington Phoenix. Gia đình cầu thủ này đang cố gắng hoàn thiện các thủ tục về mặt giấy tờ để mong con trai có cơ hội thử sức trong màu áo các cấp độ ĐT Việt Nam hoặc về Việt Nam chơi bóng.

Trở lại với U23 Việt Nam, hiện các cầu thủ đang nỗ lực tập luyện cùng với các đàn anh ở ĐTQG. HLV Troussier không chia tách 2 đội với khẳng định ngầm rằng, cơ hội của tất cả là như nhau.

ac7y7465-1-1686271845.jpg
Andrej Nguyễn An Khánh trong màu áo U23 Việt Nam

Trong buổi tập ngày 8/6, "Phù thủy trắng" đã yêu cầu các học trò phải đẩy nhanh tốc độ xử lý bóng cũng như tăng cường khả năng kiểm soát bóng thông qua di chuyển và phối hợp ít chạm.

Ngày 13/6 tới, HLV Troussier sẽ tiến hành lựa chọn đội hình cho trận giao hữu FIFA Days với ĐT Hong Kong. Nhóm cầu thủ còn lại sẽ đá với CLB Công an Hà Nội (Trung tâm PVF) và CLB Hải Phòng (SVĐ Lạch Tray).

Về trường hợp của cầu thủ Việt kiều Andrej Nguyễn An Khánh, BHL đánh giá rằng, An Khánh đang rất nỗ lực để hòa nhập và thực hiện giáo án do HLV Troussier đưa ra.

Andrej Nguyễn An Khánh là gương mặt thu hút nhiều sự chú ý nhất của U23 Việt Nam ở đợt hội quân này. HLV Troussier mong rằng, sau trường hợp của Andrej Nguyễn, bóng đá Việt Nam sẽ có thêm nguồn lực đến từ các cầu thủ Việt kiều.

Author Thethao247.vn Thùy Linh / - Copy
Thể Thao 247

Đăng ký kênh Youtube chính thức của Thể Thao 247 để không bỏ lỡ bất kỳ video triệu views nào bạn nhé!!!!

Quảng cáo
Xem thêm