Quảng cáo

Thủ môn người Lào tạo nên 'cơn sốt' ở Việt Nam

Thứ năm, 16/03/2023 23:10 PM (GMT+7)
A A+

Thủ thành người Lào vừa ghi dấu ấn ở giải đấu đang diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh.

Vòng chung kết Giải bóng đá Thanh Niên Sinh viên Việt Nam đang diễn ra rất hấp dẫn tại sân Trường ĐH Tôn Đức Thắng (quận 7, TP.HCM).

Ở lượt trận thứ 2 bảng B, ĐH Huế vừa có chiến thắng quan trọng trước ĐH Cần Thơ. 3 điểm có được giúp ĐH Huế nuôi hy vọng sở hữu tấm vé đi tiếp vào tứ kết.

Chiến thắng của ĐH Huế càng ấn tượng hơn nhờ sự xuất sắc của thủ môn người Lào Chanthavisouk Phonesavath. Cầu thủ sinh năm 1998 làm tròn vai khi thay thế cho thủ thành Quang Vinh bị chấn thương.

Với tinh thần thi đấu lăn xả, Chanthavisouk Phonesavath đã không may gặp phải tình trạng tương tự giống đồng đội. Ở lượt trận cuối gặp Trường ĐH Nông Lâm TP.HCM, chàng thủ môn người Lào đang bỏ ngỏ khả năng ra sân trong khi anh là thủ môn cuối cùng của đội.

"Chúng tôi rất vui, nhưng mọi chuyện chưa kết thúc, vẫn còn 1 trận vòng bảng nữa. Chúng tôi muốn có mặt ở tứ kết. Tôi sẽ cố gắng hết sức giúp đội.

tm-lao-1678944251895797486206-1678984438.jpg
Chanthavisouk Phonesavath trong màu áo ĐH Huế (Ảnh: Thanh Niên)

Các đội đều rất nỗ lực có điểm để hy vọng đi tiếp. Tôi và đồng đội đã làm được điều cần làm là giành chiến thắng. Dù đang bị đau nhưng tôi sẽ cố gắng để ra sân ở trận đấu quyết định sắp tới.

Tôi không thể để các đồng đội ra sân thi đấu trong bối cảnh đội bóng không có người gác đền thực sự nào", Chanthavisouk Phonesavath thể hiện quyết tâm ra sân dù đang bị đau.

Chanthavisouk đã có 5 năm sinh sống và học tập ở Việt Nam. Thủ thành người Lào cho biết, sau khi tốt nghiệp, anh sẽ trở về nước để làm việc.

Đội hình ra sân:

ĐH Huế: Nguyễn Quốc Việt, Nguyễn Nhật Hoàng, Trần Duy Minh, Nguyễn Quang Hợp, Huỳnh Văn Pháp, Nguyễn Văn Đô, Trương Công Luân, Lê Giàu, Nguyễn Đức Tài, Lê Ngọc Thiện, Phonesavath.

ĐH Cần Thơ: Mai Vĩnh Tiến, Lê Quốc Việt, Nguyễn Đức Trọng, Trình Văn Quốc Kiệt, Nguyễn Thanh Bình, Mai Lê Trung Kiên, Lê Tấn Phát, Lê Thanh Toàn, Huỳnh Việt Thanh, Danh Thanh Trọng, Bùi Thanh Nghệ.

Ghi bàn

ĐH Huế: Nguyễn Đức Tài (phút 40+1), Nguyễn Quang Hợp (phút 64 – pen)

ĐH Cần Thơ: Nguyễn Đức Trọng (phút 67 - pen).

Chủ tịch VFF gửi thư chúc mừng Chủ tịch FIFA

Author Thethao247.vn Thùy Linh / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm