Quảng cáo

Truyền thông Indonesia gọi 1 cầu thủ ĐT Việt Nam là 'quái vật'

Thứ sáu, 16/02/2024 10:30 AM (GMT+7)
A A+

Báo Indonesia chú ý đến 1 tiền đạo của ĐT Việt Nam trước khi 2 đội gặp nhau ở Vòng loại World Cup 2026.

Tháng 3 tới, Việt Nam sẽ gặp lại Indonesia ở Vòng loại World Cup 2026. Ở giải đấu này, ĐT Việt Nam dự kiến đón sự trở lại của hàng loạt trụ cột trong đó có Nguyễn Tiến Linh.

Trước đó, Tiến Linh phải vắng mặt do chấn thương cơ. Nói về Tiến Linh, tờ Bola ví anh là "quái vật" của ĐT Việt Nam:

"Thực tế, Việt Nam đã không có những cầu thủ xuất sắc nhất xuyên suốt Asian Cup 2023. Họ vắng mặt Nguyễn Tiến Linh, cầu thủ ghi nhiều bàn thắng thứ 2 mọi thời đại ở cấp độ quốc tế.

Trong 3 lần gặp Indonesia, đội trưởng của Becamex Bình Dương FC đều ghi bàn. 4 bàn thắng được ghi vào lưới Nadeo Argawinata và M. Ridho.

Tiến Linh đang chờ xem chấn thương bình phục hoàn toàn hay chưa để trở lại ĐT Việt Nam. Nếu điều đó xảy ra, Jordi Amat và đồng đội sẽ phải cẩn thận hơn".

rehk-1708058088.JPG
Tiến Linh là trụ cột nơi hàng công của ĐT Việt Nam

Tiếp đến, tờ Bola chỉ ra các lý do khiến HLV Shin Tae Yong không thể chủ quan khi tái đấu ĐT Việt Nam: "ĐT Indonesia phải chấm dứt ngay niềm hưng phấn với thành tích tốt tại Asian Cup 2023.

Tim Garuda sẽ 2 lần đối đầu với đại kình địch ở Đông Nam Á là ĐT Việt Nam. Chiến thắng ở Asian Cup rõ ràng đã bị lãng quên. Indonesia có thể không thể đánh bại ĐT Việt Nam một lần nữa.

Nếu bạn nhìn vào thành tích trong 7 trận gần đây nhất của Indonesia trên mọi đấu trường, đó là 3 điểm trọn vẹn duy nhất mà Indonesia có được trước Việt Nam.

Ở 6 trận còn lại, Indonesia chỉ cầm hòa được 3 lần, còn lại đều nhận kết thúc buồn. Trong đó bao gồm 2 trận thua nghẹt thở ở Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

vff-0449-1708058422.jpg
ĐT Việt Nam sắp tái đấu Indonesia

HLV Shin Tae Yong cũng không có thành tích tốt khi đối đầu với tuyển Việt Nam trên mọi đấu trường. Trong 8 lần gặp nhau, nhà cầm quân người Hàn Quốc chỉ thắng 1, hòa 3 và thua 4.

ĐT Indonesia leo lên vị trí thứ 142 trên BXH FIFA. Trong khi đó, ĐT Việt Nam sa sút khi tụt hạng xuống vị trí 105.

Tuy nhiên, Indonesia cũng phải nhận thức được sức mạnh những đối thủ mà mình phải đối mặt. Khoảng cách quá xa trên BXH FIFA cũng cho thấy tuyển Việt Nam có nhiều kinh nghiệm hơn ở đấu trường quốc tế".

Author Thethao247.vn Thùy Linh / Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm