Quảng cáo

Từ châu Âu, cầu thủ Việt kiều 'bắn tín hiệu' tới HLV Troussier

Thứ tư, 01/11/2023 07:10 AM (GMT+7)
A A+

HLV Troussier nhận tín hiệu tích cực khi cầu thủ Việt kiều Andrej Nguyễn tiếp tục được ra sân trong màu áo Sigma Olomouc.

Nghe nội dung bài viết

Andrej Nguyễn là cầu thủ được đôn lên ĐT Việt Nam ở đợt tập trung tháng 9. Cầu thủ Việt kiều xin phép HLV Troussier trở lại châu Âu trước ngày ĐTQG đá giao hữu trên sân Thiên Trường.

Trở về Séc, Andrej Nguyễn khẳng định chỗ đứng của mình khi liên tục được thi đấu. Ở trận đấu mới nhất của U19 Sigma Olomouc, Andrej Nguyễn An Khánh tiếp tục ra sân trong màu áo CLB chủ quản.

Những tín hiệu tích cực của Andrej Nguyễn là cơ sở để HLV Troussier xem xét trao cơ hội cho cầu thủ này trong những đợt tập trung tiếp theo. "Phù thuỷ trắng" đánh giá An Khánh là nhân tố triển vọng của bóng đá Việt Nam ở thời điểm hiện tại.

kul-min-1698798651.PNG
Andrej Nguyễn An Khánh thường xuyên ra sân sau khi trở lại Séc

Ngày 31/10, U19 Sigma Olomouc tiếp đón đội bóng đến từ Sparta trên sân nhà. Hanaci đã có thể sớm mở tỷ số trận đấu. Anh ấy sút bóng trúng khung thành nhưng vẫn chưa có bàn thắng.

Phần còn lại của hiệp 1 diễn ra nhiều khó khăn khi sân đấu bị ảnh hưởng do mưa lớn. Sparta cầm bóng nhiều hơn nhưng họ không có được những cơ hội thực sự nguy hiểm do hàng phòng ngự của Sigma Olomouc chơi tập trung.

Sự ổn định không còn được duy trì ở hiệp 2, sau pha phản công chớp nhoáng, Novak tung ra cú sút chính xác đưa bóng đi với lực căng. Tỷ số 1-0 được mở cho Sparta.

20 phút sau, Sparta vươn lên dẫn trước 2-0 khi Mazur đánh bại Saal bằng một cú sút đẹp mắt. Phút 70, Adam Proniuk thực hiện cú sút khá nguy hiểm nhưng thủ môn của Sparta đã cản phá thành công.

es-1686795598-092257-1698798741.jpg
Andrej Nguyễn có bố và mẹ đều là người Việt Nam

Chung cuộc, Andrej Nguyễn và đồng đội để thua với tỷ số 0-2. Đánh giá sau trận thua này, HLV Jan Krajcovic cho biết:

"Thật tiếc khi chúng tôi đã không tận dụng được cơ hội tuyệt vời ngay từ đầu và không ghi được bàn thắng. Đó có lẽ là cơ hội lớn nhất của chúng tôi trong trận đấu.

Chúng tôi tập trung vào việc phòng thủ tốt. Sparta kiểm soát bóng nhiều hơn nhưng không có được cơ hội. Chúng tôi đã làm việc rất có trách nhiệm và muốn phát huy điều đó trong hiệp 2.

Đáng tiếc là đối thủ đã ghi bàn ngay phút đầu tiên của hiệp 2. Dù có tạo ra nguy hiểm nhưng thứ chúng tôi thiếu chính là bàn thắng.

Không thể phủ nhận sự nỗ lực của các chàng trai nhưng khi không ghi được bàn thắng thì không thể nghĩ đến 1 kết quả tốt".

Author Thethao247.vn Thuỳ Linh / Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm