Quảng cáo

U23 Việt Nam sẽ loại một loạt cầu thủ để chốt danh sách dự giải quốc tế

Thứ hai, 13/03/2023 16:30 PM (GMT+7)
A A+

Trước khi dự giải quốc tế U23 Cup - Doha, lực lượng của U23 Việt Nam tiếp tục có sự biến động.

Trong tháng 3, kế hoạch hoạt động của U23 Việt Nam được chia làm 4 giai đoạn. Hiện HLV Troussier đang cùng các học trò bước vào đợt tập trung thứ 3.

Sau đợt tập trung lần 3, U23 Việt Nam sẽ chốt danh sách dự Doha Cup 2023 tại Qatar. Khi đó, "Phù thủy trắng" sẽ tiếp tục rút gọn danh sách xuống còn 24 cầu thủ (trong đó có 3 thủ môn).

Hiện tại, lực lượng của U23 Việt Nam đang gồm 32 cầu thủ. Trong đó, có 4 gương mặt vừa được bổ sung từ U20 là Khuất Văn Khang, Nguyễn Đức Việt, Nguyễn Văn Trường và Nguyễn Quốc Việt.

Trước khi bay sang Qatar, U23 Việt Nam tiến hành di chuyển đến Phú Thọ để đá giao hữu trên SVĐ Việt Trì. Trận đấu này được tổ chức kín theo yêu cầu từ các thành viên ban huấn luyện.

img-7692-1678700634.JPG
HLV Troussier loại 8 cầu thủ để chốt danh sách U23 Việt Nam ở Doha Cup

Đây được coi là cơ hội để các cầu thủ chứng minh năng lực qua đó xuất hiện trong danh sách dự Doha Cup. Lực lượng các cầu thủ của U23 Việt Nam đợt cuối sau khi chốt quân số gần như là để định hình cho SEA Games 32.

Trước đó, HLV Troussier quyết định triệu tập bổ sung 9 cầu thủ là Nguyễn Đình Bắc (Quảng Nam), Cao Văn Bình, Đinh Xuân Tiến, Hồ Văn Cường (Sông Lam Nghệ An), Bùi Vĩ Hào (CLB Bình Dương), Nguyễn Quốc Việt, Nguyễn Đức Việt (HAGL), Khuất Văn Khang (Viettel) và Nguyễn Văn Trường (Hà Nội FC). Tuy nhiên chỉ có 4 cầu thủ được CLB chủ quản đồng ý cho phép lên hội quân cùng đội U23.

Sau Doha Cup, U23 Việt Nam bước vào giai đoạn chuẩn bị cuối cùng cho SEA Games 32. Vị chiến lược gia sinh năm 1955 đặt mục tiêu giành huy chương vàng môn bóng đá nam. Hiện chưa có thông tin chính xác về ngày bốc thăm chia bảng đấu.

HLV Troussier khẳng định ông sẽ lựa chọn đội hình giàu tính cạnh tranh, nỗ lực kiểm soát bóng tốt và nâng cao bản lĩnh khi có bóng trong chân. Đồng thời, ông cũng khuyên các cầu thủ U23 Việt Nam đừng cảm thấy lo lắng khi mắc phải sai lầm.

Trò cưng của thầy Park nhận xét về HLV Troussier

Author Thethao247.vn Thùy Linh / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm