Quảng cáo

Vòng loại World Cup 2026: 1 đội bóng bất ngờ bỏ giải

Thứ bảy, 18/11/2023 10:10 AM (GMT+7)
A A+

Một đội tuyển quyết định rút lui không tham dự Vòng loại World Cup, tất cả các trận đấu của họ đều bị hủy bỏ.

Nghe nội dung bài viết

Vòng loại World Cup 2026 sẽ quyết định các đội sẽ tham gia cùng chủ nhà Canada, Mexico và Hoa Kỳ tại VCK World Cup 2026.

Tại khu vực châu Phi, đội chiến thắng ở mỗi bảng sẽ đủ điều kiện tham dự World Cup. 4 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất sẽ đá play-off để xác định đội nào đi tiếp vào Vòng play-off.

Theo các nguồn tin thân cận với đội, liên đoàn bóng đá Eritrea đã rút đội tuyển nam của mình khỏi Vòng loại World Cup 2026. Tuyên bố của FIFA và LĐBĐ châu Phi (CAF) cho biết tất cả các trận đấu của Eritrea đã bị hủy.

htyk-1700277009.JPG
ĐT Eritrea rút khỏi Vòng loại World Cup 2026

Thông báo này chỉ được đưa ra vài ngày trước khi họ dự kiến ​​tới gặp Maroc trong trận đấu đầu tiên. LĐBĐ Eritrea (ENFF) chưa đưa ra bình luận nào nhưng được biết rằng các cầu thủ trong nước đã chuẩn bị cho 2 trận mở màn của Vòng loại.

Theo Theguardian, 1 số thành viên ENFF được cho là đã cố gắng thuyết phục được tiếp tục thi đấu nhưng đã bị người giám sát liên đoàn từ chối. The Guardian đã liên hệ với phía ENFF nhưng không nhận được câu trả lời.

Eritrea - đội dự kiến ​​sẽ gặp Maroc, Zambia, Congo, Tanzania, Niger ở Vòng loại World Cup. ĐT Eritrea đã không thi đấu kể từ trận giao hữu với Sudan vào tháng 1/2020.

gkyul-1700277234.JPG
World Cup 2026 sẽ diễn ra ở Bắc Mỹ

ĐT Eritrea không còn thứ hạng FIFA vì không thi đấu trận nào trong 48 tháng qua. Tất cả các trận đấu đều phải diễn ra trên sân khách. Các SVĐ ở quốc gia này không đáp ứng yêu cầu của CAF để tổ chức các trận đấu quốc tế.

Daniel Solomon, người đã lên kế hoạch cho chuyến đi tới Maroc cho biết: "Eritrea có một số cầu thủ tài năng, với Ali Sulieman Salih và Robel Teclemichael Bahta đang chơi ở giải hạng nhất Ethiopia.

Teclemichael đã nhận được những lời đề nghị từ Trung Quốc, nhưng do Covid-19 nên không có gì xảy ra.

Nếu Eritrea chơi Vòng loại World Cup 2030, những cầu thủ này sẽ 27 tuổi. Cơ hội được xuất hiện trên đấu trường quốc tế và được các câu lạc bộ khác mua đứt cũng giảm dần".

Author Thethao247.vn Thùy Linh / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm