Quảng cáo

ĐT nữ Việt Nam đấu 'đội lạ', HLV Mai Đức Chung thấy hơi tiếc

A A+

HLV Mai Đức Chung có chia sẻ về quá trình tập luyện của ĐT nữ Việt Nam trước khi sang Trung Quốc dự giải giao hữu.

Sau gần 2 tuần tập trung tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam, đội tuyển nữ Việt Nam với 23 cầu thủ đã hoàn tất quá trình chuẩn bị, sẵn sàng lên đường sang Trung Quốc tham dự giải giao hữu.

Theo kế hoạch, thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ lên đường sang Trung Quốc vào ngày 21/10. Trước ngày đi thi đấu, các cầu thủ nữ được sắp xếp thi đấu giao hữu 1 trận với đội lão tướng Thanh Trì chiều 18/10 để BHL rà soát lực lượng lần cuối và lắp ráp đội hình.

Đánh giá về quá trình tập luyện vừa qua, HLV Mai Đức Chung cho biết đội rất may mắn khi chuẩn bị được gặp những đối thủ được đánh giá chất lượng. “Hơi tiếc một chút trong đợt tập trung này, thời gian chuẩn bị của toàn đội chưa được nhiều, chỉ có 10 ngày chuẩn bị để đi thi đấu.

HLV Mai Đức Chung lý giải biến động nhân sự ở ĐT nữ Việt Nam 544005
ĐT nữ Việt Nam sẵn sàng cho giải giao hữu ở Trung Quốc (Ảnh: VFF)

Nhưng đây là một điều quý giá với chúng tôi, chúng tôi được thi đấu với Trung Quốc là đối tượng hơn hẳn, xếp trên chúng ta rất nhiều ở BXH FIFA. Còn Uzbekistan có trình độ ngang bằng. Đây là những đối tượng chúng ta có thể tranh chấp ở khu vực châu Á”.

Trong thời gian đóng quân tại Hà Nội vừa qua, ban huấn luyện chủ yếu tập trung vào rèn thể lực cho các cầu thủ, xen kẽ đấu tập để rèn đấu pháp cũng như xếp đội hình đi thi đấu.

“ĐT nữ Việt Nam vẫn phải cải thiện nhiều, nhất là về thể lực. Chúng ta tầm vóc thấp, thể lực yếu, cho nên nếu muốn đáp ứng yêu cầu thi đấu, chúng ta cần tăng cường thể lực hơn nữa thì mới thi đấu tốt hơn được.

Đợt này thời gian tập huấn của đội tuyển hơi ngắn do còn phụ thuộc vào các cầu thủ phải thi đấu giải trong nước, quốc tế nên không thể tập trung sớm được. Nếu có thêm thời gian tập luyện, tôi nghĩ thể lực của các cầu thủ sẽ tốt hơn và có thể đảm bảo về chuyên môn hơn”, HLV Mai Đức Chung cho biết.

HLV Mai Đức Chung lý giải biến động nhân sự ở ĐT nữ Việt Nam 544006
HLV Mai Đức Chung lý giải việc gọi nhiều cầu thủ trẻ lên ĐT nữ Việt Nam (Ảnh: VFF)

Đánh giá về lực lượng cầu thủ trẻ được gọi lên tập trung, HLV Mai Đức Chung nhận định: “Việc trẻ hóa lực lượng là một hành trình của tất cả các đội bóng để có được lứa kế cận. Nếu chúng ta không có lứa kế cận tốt thì rõ ràng thành tích của chúng ta sẽ không tốt.

Vì vậy, chúng tôi đã làm điều này từ lâu rồi, chứ không phải bây giờ mới làm. Nhưng chúng tôi liên tục thay đổi, thường xuyên tạo cơ hội cho các cầu thủ trẻ khác nhau lên đội tuyển tập luyện để làm quen, sau đó có thể sẽ trả về và mời những người khác lên, chứ không cố định một vài người.

Tất nhiên những vận động viên đang thi đấu tốt sẽ nằm trong kế hoạch lên đội tuyển. Đó là cách đào tạo của tôi.Chính vì vậy, cũng có rất nhiều cầu thủ trẻ trong đợt này với mục đích đào tạo các bạn ấy tiếp cận với đội tuyển nhiều hơn, phù hợp hơn và phối hợp với các chị tốt hơn”.

Quảng cáo
Xem thêm