Quảng cáo

ĐT Việt Nam đá thêm 1 trận giao hữu, chốt luôn địa điểm chưa từng có

Thứ hai, 29/05/2023 19:00 PM (GMT+7)
A A+

ĐT Việt Nam sẽ có thêm một trận giao hữu nữa dưới thời tân HLV Philippe Troussier trên một sân đấu đặc biệt.

Nghe nội dung bài viết

Như đã đưa tin, ĐT Việt Nam sẽ đá giao hữu với ĐT Hong Kong vào ngày 15/6 trên SVĐ Lạch Tray ở đợt FIFA Days. Đây sẽ là trận đấu đầu tiên của "Những chiến binh Sao Vàng" dưới thời tân HLV Philippe Troussier.

Tuy nhiên, đó chưa phải là màn so tài duy nhất của ĐT Việt Nam tại FIFA Days tháng 6/2023. Mới đây. Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã chính thức công bố đối thủ thứ hai của thầy trò HLV Troussier.

Theo đó, ĐT Việt Nam sẽ chạm trán đội bóng hạng 90 thế giới - Syria ở trận giao hữu thứ hai vào ngày 20/6. Địa điểm tổ chức cuộc so tài này cũng đã được công bố.

postermatch-vievsyr-1685361484.png
ĐT Việt Nam đá thêm 1 trận giao hữu với Syria ngày 20/6 (Ảnh: VFF)

Cụ thể, SVĐ Thiên Trường (Nam Định) sẽ là nơi diễn ra trận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Syria. Đặc biệt, đây là lần đầu tiên ĐT Việt Nam tới thi đấu tại "chảo lửa" thành Nam.

SVĐ Thiên Trường từng gây ấn tượng mạnh mẽ với bầu không khí lễ hội trên các khán đài tại SEA Games 31 cũng như tại các trận đấu của đội nhà ở sân chơi V-League.

Ông Nguyễn Tiến Dũng – Giám đốc Sở VH-TT-DL tỉnh Nam Định và ông Nguyễn Tân Anh- Phó giám đốc Sở VH-TT-DL tỉnh Nam Định bày tỏ sự phấn khởi khi quê hương Thành Nam có cơ hội được đăng cai tổ chức một trận đấu quốc tế của ĐT Việt Nam.

ĐT Syria hiện đứng hạng 90 thế giới, hơn ĐT Việt Nam 5 bậc trên BXH FIFA. Syria cũng cho thấy sự khó chịu khi chỉ thua sát nút trước các đội dự World Cup như Iran, Hàn Quốc tại lượt đi của vòng loại hai World Cup 2022.

20230529-142307-1685361484.jpg
SVĐ Thiên Trường sẽ lần đầu tiên tổ chức trận đấu của ĐT Việt Nam (Ảnh: VFF)

Dẫn dắt Syria là HLV nổi tiếng Hector Cuper. Vị chiến lược gia 65 tuổi này từng dẫn dắt các CLB châu Âu nổi tiếng trong quá khứ như Valencia, Inter Milan, Real Betis hay Parma. Gần đây, ông từng dẫn dắt Ai Cập, Uzbekistan, Congo trước khi huấn luyện Syria.

Trong lực lượng, Syria sở hữu nhiều cầu thủ có chất lượng. Một số gương mặt đang chơi bóng ở châu Âu như Abdul Weiss, Oliver Kawo, Amma Ramadan, Simon Amin,…

Tại VCK Asian Cup 2023, ĐT Syria cũng nằm trong nhóm hạt giống số 3 cùng với ĐT Việt Nam và các đội tuyển: Bahrain, Palestine, Kyrgyzstan và Lebanon.

Author Thethao247.vn Đình Nam / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm