Quảng cáo

HLV ĐT Việt Nam gọi Công Phượng, Quang Hải đấu đội Top 60 FIFA?

Chủ nhật, 12/03/2023 17:21 PM (GMT+7)
A A+

HLV Philippe Troussier đã có những kế hoạch chuẩn bị kỹ lưỡng cho ĐT Việt Nam ở những đợt tập trung tiếp theo.

ĐT Việt Nam đã khép lại đợt tập trung đầu tiên dưới thời tân HLV trưởng Philippe Troussier kéo dài 5 ngày. Sau buổi tập sáng 11/3, chiến lược gia người Pháp đã tạm "chia tay" các tuyển thủ về với CLB chủ quản.

Khoảng thời gian hội quân ngắn chủ yếu để cho các cầu thủ ĐT Việt Nam làm quen triết lý của vị thuyền trưởng mới, hướng tới những kế hoạch tiếp theo.

Mới đây, HLV Troussier đã hé lộ lịch trình chuẩn bị của ĐT Việt Nam sau đợt tập trung đầu tiên. Theo đó, "Những chiến binh Sao Vàng" dự kiến sẽ hội quân trở lại vào dịp FIFA Days tháng 6/2023.

tap-luyen-ngay-11-3-15-1678609806.jpg
HLV Troussier sẽ gặp lại ĐT Việt Nam vào FIFA Days tháng 6 (Ảnh: VFF)

Ở đợt tập trung tới, ĐT Việt Nam chắc chắn sẽ thi đấu giao hữu theo thông tin từ Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF). Đối thủ đầu tiên của ĐT Việt Nam dưới thời HLV Troussier nhiều khả năng sẽ là một đội tuyển thuộc Top 60 thế giới.

Thời điểm ĐT Việt Nam tập trung trùng với FIFA Days, do đó các cầu thủ đang thi đấu tại nước ngoài như Quang Hải (Pau FC - Pháp), Công Phượng (Yokohama FC - Nhật Bản) và Văn Toàn (Seoul E Land FC - Hàn Quốc) hoàn toàn có thể góp mặt.

Được biết, HLV Troussier đã có kế hoạch triệu tập những cầu thủ ĐT Việt Nam đang xuất ngoại thi đấu ở đợt tập trung tới để đánh giá phong độ sau thời gian ở nước ngoài.

page33-1678609924.jpg
Các cầu thủ ĐT Việt Nam đang chơi tại nước ngoài có thể được HLV Troussier triệu tập

Trước đó, nhà cầm quân 67 tuổi đã trực tiếp gặp gỡ Quang Hải tại Pháp và luôn theo dõi tình hình của Công Phượng, Văn Toàn.

"Tôi muốn trao cho những cầu thủ đang chơi ở nước ngoài niềm tin, dù ở xa nhưng tôi sẽ vẫn luôn theo sát họ. Nếu so sánh thực tế thi đấu Quang Hải, Văn Toàn, Công Phượng thì không khác nhiều lắm vì ở Việt Nam, các cầu thủ cũng chỉ chơi được 4 trận.

Điểm khác biệt là những cầu thủ này được tập luyện thường xuyên ở môi trường đẳng cấp cao hơn. Việc không được thi đấu sẽ là bất lợi, nhưng ở thời điểm hiện tại, điều đó không phải là khác biệt lắm", HLV trưởng ĐT Việt Nam cho hay.

VIDEO: Quang Hải xuất hiện theo cách đặc biệt ở thắng lợi của Pau FC

Author Thethao247.vn Đình Nam / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm