Quảng cáo

HLV Gong Oh Kyun về Hàn Quốc, hẹn gặp lại U23 Việt Nam

Thứ bảy, 18/06/2022 13:20 PM (GMT+7)
A A+

HLV Gong Oh Kyun đã lên đường trở về Hàn Quốc sau khi cùng U23 Việt Nam khép lại hành trình ấn tượng tại VCK U23 châu Á 2022.

Nghe nội dung bài viết

Chiều ngày 15/6, nhóm cầu thủ cuối cùng của U23 Việt Nam cùng HLV Gong Oh Kyun đã hạ cánh xuống sân bay Nội Bài (Hà Nội), khép lại hành trình đầy đáng nhớ tại VCK U23 châu Á 2022. Dù phải dừng bước ở Tứ kết nhưng việc đi tới vòng 8 đội mạnh nhất được xem là thành công với Bùi Hoàng Việt Anh và các đồng đội.

Dưới thời tân HLV Gong Oh Kyun, U23 Việt Nam trình diễn lối chơi pressing tầm cao, thiên hướng tấn công rất hấp dẫn. Dẫu vậy, nhiều khả năng VCK U23 châu Á 2022 lại là giải đấu đầu tiên và duy nhất mà HLV Gong Oh Kyun dẫn dắt U23 Việt Nam, khi thời hạn hợp đồng chỉ có 1 năm mà không còn đấu trường chính thức nào sau đó.

Sau khi có buổi gặp gỡ báo chí vào ngày 16/6, HLV Gong Oh Kyun đã nói lời chia tay tạm thời với Việt Nam. Theo đó, vào rạng sáng ngày 17/6, chiến lược gia 47 tuổi đã lên đường trở về Hàn Quốc để hoàn thành khóa học HLV Pro, trước khi trở lại công việc tại dải đất hình chữ S dự kiến vào tháng 7.

gong
HLV Gong Oh Kyun và trợ lý Kim Woo Jae tại sân bay Nội Bài, lên đường về Hàn Quốc (Ảnh: Cao Chí Thành)

Xuất hiện tại sảnh quốc tế sân bay Nội Bài, HLV Gong Oh Kyun diện bộ trang phục thể thao đầy trẻ trung, năng động. Nhà cầm quân xứ kim chi luôn giữ nụ cười thân thiện làm nên "thương hiệu" của ông kể từ khi sang Việt Nam làm việc. Cùng trở về Hàn Quốc lần này cùng HLV Gong còn có vị trợ lý tại U23 Việt Nam - Kim Woo Jae.

Chia sẻ ở buổi gặp gỡ báo chí hôm 16/6, HLV Gong Oh Kyun đã khẳng định mục tiêu, lý tưởng của mình với bóng đá Việt Nam, mục tiêu để lại di sản sau khi chia tay vị trí HLV trưởng U23 Việt Nam:

 "Thật ra, nếu nói về thành công, nhiều người sẽ nghĩ là tôi đâu có giành Cup. Nhưng Cup chỉ là đồ vật chuyền từ người này sang người kia, không quan trọng. Bản thân tôi cũng không nghĩ giải này thành công hay to tát gì, kể cả nếu vào bán kết hay chung kết. Tôi quan niệm là sau khi tôi làm việc và rời đi, tôi để lại di sản gì cho các cầu thủ Việt Nam, nền tảng gì để họ phát triển".

Hợp đồng giữa HLV Gong Oh Kyun và Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) có thời hạn 1 năm đến tháng 3/2023. Nói về tương lai sau này, chiến lược gia người Hàn Quốc bất ngờ "nhờ cậy" người tiền nhiệm Park Hang Seo.

HLV Gong xin lỗi một cầu thủ U23 Việt Nam trước ngày về Hàn Quốc

Author Thethao247.vn Đình Nam / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Gong Oh Kyun U23 Việt Nam U23 châu Á Hàn Quốc
Xem thêm