Quảng cáo

Pau FC gặp 'vận đen', Quang Hải gửi thông điệp bằng tiếng Pháp

Thứ bảy, 27/08/2022 09:05 AM (GMT+7)
A A+

Tiền vệ Nguyễn Quang Hải cho thấy trình độ tiếng Pháp được cải thiện đáng kể trong việc giao tiếp và truyền tải thông điệp ý nghĩa tại Pau FC.

Nghe nội dung bài viết

0h00 ngày 28/8, Pau FC sẽ bước vào vòng 5 Ligue 2 với mục tiêu giành thắng lợi đầu tiên ở mùa giải. Ở chuyến làm khách trước Quevilly Rouen, đội bóng của Quang Hải sẽ gặp tổn thất cực lớn về mặt lực lượng khi thiếu vắng trung vệ đội trưởng Antoine Batisse vì chấn thương nặng.

Trước đó, Pau FC xác nhận đội trưởng Antoine Batisse bị đứt dây chằng gối trong buổi tập cho trận gặp Quevilly Rouen. Trung vệ 27 tuổi sẽ phải phẫu thuật và nghỉ thi đấu ít nhất 6 tháng. Đây là "vận đen" không hề mong muốn với Quang Hải và các đồng đội trong chuỗi trận bết bát hiện tại.

Chứng kiến đội trưởng Antoine Batisse phải rời xa sân cỏ, Quang Hải đã dành cho người đàn anh tại Pau FC lời động viên chân thành. Đáng chú ý, tân binh người Việt Nam cho thấy sự cải thiện đáng kể về ngoại ngữ khi tự tin gửi lời chúc bằng tiếng Pháp.

quang-hai-hom-nay-co-da-khong---aHR0cHM6Ly9pbWFnZS52dGMudm4vcmVzaXplL3RoL3VwbG9hZC8yMDIyLzA4LzEzL3F1YW5nLWhhaS1wYXUtZmMtMi0xMDQ5NTY3NC5qcGc=
Quang Hải cho thấy sự cải thiện lớn về ngoại ngữ sau 2 tháng gia nhập Pau FC (Ảnh: Pau FC)

“Đội trưởng, hãy chăm sóc bản thân thật tốt và sớm trở lại mạnh mẽ như một chiến binh nhé!”, Quang Hải viết bằng tiếng Pháp trên trang cá nhân. Theo phản ánh của người hâm mộ ở Pau FC, Quang Hải bắt đầu làm quen tốt hơn với ngôn ngữ mới, sau gần 2 tháng sang Pháp chơi bóng.

Ban lãnh đạo đội chủ sân Nouste Camp sẽ phải bổ sung nhân sự ở hàng thủ trong những ngày cuối kỳ chuyển nhượng hè khi họ chỉ còn hai trung vệ dự phòng. Nói về vấn đề lực lượng, HLV Didier Tholot của Pau FC buồn rầu:

300463615_5300587826683549_2700183557755270789_n
Quang Hải gửi lời chúc tới đội trưởng Pau FC bằng tiếng Pháp (Ảnh chụp màn hình)

“Đây không phải là giai đoạn thuận lợi. Chúng tôi mất đi đội trưởng, một cầu thủ quan trọng trong đội hình. Cuộc đời không chỉ có những lúc suôn sẻ. Đôi khi, chúng ta phải gặp nghịch cảnh. Và chúng ta làm gì? Chúng ta có cúi đầu không, than thở không? Ngược lại, tôi phải đưa đội bóng ra khỏi tình cảnh này. Nhiệm vụ của tôi là đưa ra các giải pháp”.

Mới đây, Quang Hải và các đồng đội tại Pau FC đã tham gia một sự kiện giao lưu đặc biệt với người dân thành phố Pau. Đây được coi là trải nghiệm mới mẻ và thú vị cho Quang Hải, giúp anh thêm tự tin và hòa nhập tốt với cuộc sống mới tại Pháp.

Trận đấu giữa Quevilly Rouen và Pau FC sẽ diễn ra vào 0h00 ngày 28/7. Quang Hải vẫn được HLV Didier Tholot điền tên vào danh sách đăng ký thi đấu 20 cầu thủ. Ở màn so tài tới, tiền vệ sinh năm 1997 sẽ có cơ hội đối đầu với một cầu thủ Việt kiều là Jason Pendant Quang Vinh.

Quang Hải tham gia sự kiện 'hiếm có' cùng Pau FC tại Pháp

VIDEO: Màn trình diễn của Quang Hải trong trận đấu gặp Toulouse

Author Thethao247.vn Đình Nam / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm