Quảng cáo

Sao nhập tịch gốc Anh từ bỏ ĐT Indonesia?

Thứ năm, 30/05/2024 18:11 PM (GMT+7)
A A+

Trung vệ gốc Anh Elkan Baggott được cho là có động thái từ bỏ việc thi đấu cho ĐT Indonesia trong tương lai.

Nghe nội dung bài viết

ĐT Indonesia đã công bố danh sách triệu tập 22 cầu thủ chuẩn bị hai trận cuối bảng F Vòng loại 2 World Cup 2026 gặp Iraq và Philippines. Số lượng lớn cầu thủ nhập tịch vẫn được HLV Shin Tae Yong điền tên là 10 gương mặt, chiếm một nửa đội hình.

Dẫu vậy, vẫn có 2 cầu thủ gốc nước ngoài vắng mặt ở ĐT Indonesia lần này là trung vệ Elkan Baggott và tiền vệ Marc Klok. Trong đó, trường hợp của cầu thủ gốc Anh Elkan Baggott được cho là liên quan đến vấn đề ngoài chuyên môn.

Theo báo giới xứ vạn đảo, khi được hỏi về việc không triệu tập Elkan Baggott lên ĐT Indonesia, HLV Shin Tae Yong chỉ nói ngắn gọn: "Hãy hỏi trực tiếp Baggott, cậu ấy biết rõ hơn cả".

steptodowncom135694-1717063541.jpg
Elkan Baggott không được gọi lên ĐT Indonesia (Ảnh: AFP)

Điều này dấy lên nghi ngờ về mối quan hệ rạn nứt giữa vị thuyền trưởng người Hàn Quốc và trung vệ gốc Anh. Truyền thông Indonesia không loại trừ khả năng HLV Shin Tae Yong sẽ không còn gọi Elkan Baggott lên tuyển nữa vì thái độ của cầu thủ này. 

Được biết, trung vệ nhập tịch Elkan Baggott trước đó được HLV Shin triệu tập tham dự trận play-off giành vé dự Olympic 2024 của U23 Indonesia trước U23 Guinea.

Dù nhận được vinh dự phục vụ quốc gia nhưng trung vệ sinh năm 2002 không có bất kỳ phản hồi nào với HLV người Hàn Quốc. Đáng nói, CLB chủ quản Ipswich Town (chơi ở giải hạng Nhất Anh) khi đó cũng không hề ngăn cản Elkan Baggott trở về tập trung cùng Indonesia.

Thế nhưng, trung vệ sinh năm 2002 lại chọn đi nghỉ dưỡng ở Maldives, thay vì tập trung cùng đội U23 Indonesia. Mới đây, trang mạng xã hội Instagram của Elkan Baggott cũng xóa tài khoản của LĐBĐ Indonesia (PSSI) khỏi phần giới thiệu cá nhân.

screenshot-1059-1717063541.jpg
Cầu thủ gốc Anh cũng có động thái từ bỏ ĐT Indonesia? (Ảnh: IGNV)

Truyền thông xứ vạn đảo nghi ngờ đây có thể là động thái từ bỏ khả năng thi đấu cho các đội tuyển quốc gia Indonesia trong tương lai. Việc không được HLV Shin Tae Yong triệu tập đá Vòng loại 2 World Cup 2026 dường như làm tăng lên những rạn nứt trước đó.

Trong quá khứ, HLV Shin Tae Yong từng gạch tên vĩnh viễn 4 cầu thủ vô kỷ luật ra khỏi đội tuyển Indonesia là Ramai Rumakiek, Osvaldo Haay, Nurhidayat Haji Haris và Rifad Marasebessy.

Elkan Baggott sinh năm 2022 tại Thái Lan, có bố là người Anh và mẹ người Indonesia. Anh chơi cho các cấp độ U19, U23 và ĐT Indonesia từ năm 2020. Cầu thủ này thuộc biên chế Ipswich Town và đang được cho mượn tại Bristol Rovers.

Author Thethao247.vn Đình Nam / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm