Quảng cáo

Tái phát chấn thương, trụ cột ĐT Việt Nam tiếc nuối vì 'vội vàng trở lại'

Thứ ba, 19/07/2022 16:45 PM (GMT+7)
A A+

Trung vệ Trần Đình Trọng của ĐT Việt Nam bày tỏ sự nuối tiếc và nhận trách nhiệm về mình khi tái phát chấn thương dai dẳng, ảnh hưởng đến sự nghiệp thi đấu.

Nghe nội dung bài viết

Sau 2 năm nghỉ thi đấu vì chấn thương, trung vệ Trần Đình Trọng đã đánh dấu sự trở lại sân cỏ trong nước bằng màn trình diễn ấn tượng ở trận hòa 1-1 giữa CLB Bình Định và HAGL ở vòng 5 V-League 2022. Dẫu vậy, chỉ vừa mới thi đấu được một trận, trụ cột ĐT Việt Nam lại báo tin buồn tới HLV Park Hang Seo cũng như NHM.

Theo đó, Đình Trọng một lần nữa tái phát chấn thương đầu gối sau trận hòa với HAGL. Chấn thương này sẽ khiến trung vệ sinh năm 1997 phải nghỉ tiếp một thời gian. Được biết, Đình Trọng có tiền sử chấn thương đứt dây chằng chéo gối trái và đã phẫu thuật sụn chêm tại TP.HCM. 

Chia sẻ về những lần liên tiếp phải rời xa sân cỏ, Đình Trọng bày tỏ sự nuối tiếc và nhận trách nhiệm về mình khi tái phát chấn thương dai dẳng. Trả lời VnExpress, cựu cầu thủ Hà Nội FC thừa nhận: "Câu chuyện của tôi là bài học cho nhiều đồng nghiệp. Tôi mắc sai lầm lớn là cố quay trở lại khi thể trạng chưa tốt nhất, dẫn đến chấn thương dai dẳng từ năm 2019. Tôi ước mình đã sáng suốt hơn.

291888593_586686476126043_1638744493639781596_n
Đình Trọng tái phát chấn thương đầu gối sau trận hòa HAGL ở vòng 5 V-League (Ảnh: Topenland Bình Định)

Có người hỏi tôi lỗi này từ đâu ra, do đội tuyển, CLB hay áp lực kỳ vọng từ người hâm mộ. Thực sự, tôi không trách ai cả. Lỗi là do tôi. Tôi quá nóng vội trở lại. Giá như tôi bình tĩnh, mọi chuyện đã tốt hơn. Tôi cũng ước ở các đội tuyển hay CLB có bác sĩ "quyết đoán" hơn.

Họ sẽ đánh giá đúng tình trạng cầu thủ, quyết định có được tập luyện và thi đấu không, chứ không phải để cầu thủ muốn là được. Đã là cầu thủ thì ai cũng muốn cống hiến, muốn được thi đấu. Quan trọng là có người "phanh" họ lại khi tình trạng chưa hồi phục hoàn toàn".

Đình Trọng tiết lộ thêm về khoảnh khắc khiến chấn thương thêm nặng: "Cố thi đấu ở vòng loại U23 châu Á tại Mỹ Đình năm 2020 cũng là bài học lớn của tôi. Nhưng phải ở trong vị trí của chúng tôi, mọi người mới hiểu được. Lên đội tuyển là ước mơ của tất cả cầu thủ, ai cũng khát khao cống hiến, không kìm được.

DinhTrong25
Trung vệ 25 tuổi tiếc nuối vì vội vàng trở lại thì đấu (Ảnh: Topenland Bình Định)

Với tôi, kể cả khi đau hay thể trạng chưa tốt, tôi chưa bao giờ từ chối, nhất là khi đội tuyển cần. Nhưng sau thời gian dài vật lộn với chấn thương, giờ tôi đã trưởng thành hơn trong suy nghĩ. Tôi sẽ chỉ chơi khi cơ thể ổn".

Trụ cột ĐT Việt Nam chia sẻ về người tác động đến sự trưởng thành trong suy nghĩ về vấn đề chấn thương: "Đầu tiên là nhận thức của bản thân. Bên cạnh đó là tác động từ HLV Nguyễn Đức Thắng. Chú luôn nhắc nhở tôi rằng "Khi nào thực sự khoẻ thì hãy tập luyện và thi đấu". Câu nói đó làm cho tôi dễ chịu.

Tôi không còn cảm giác sợ chấn thương, hay tâm lý vội vàng trở lại. Có hôm đến sân, thấy tôi mệt là chú bắt nghỉ, "đuổi" về. Ở trận hòa Sài Gòn FC 1-1 hôm 9/7, tôi bị đau, có dịch trong gối nên chú cũng yêu cầu nghỉ ngơi để giữ chân".

Ở vòng 7 V-League 2022, Đình Trọng sẽ ngồi ngoài cổ vũ các đồng đội tại CLB Bình Định làm khách trên sân Hải Phòng vào 18h00 ngày 19/7.

AFF 'bối rối', ĐT Việt Nam nguy cơ cùng bảng Thái Lan ở AFF Cup 2022?

Author Thethao247.vn Đình Nam / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
ĐT Việt Nam Trần Đình Trọng V-League
Xem thêm