Quảng cáo

Thủ môn Việt kiều nói gì về lần đầu làm đội trưởng ĐT Việt Nam?

Thứ năm, 02/06/2022 14:10 PM (GMT+7)
A A+

Thủ môn Đặng Văn Lâm có những chia sẻ đầy xúc động trong lần đầu được HLV Park Hang Seo trao tấm băng đội trưởng ĐT Việt Nam.

Nghe nội dung bài viết

ĐT Việt Nam vừa giành thắng lợi 2-0 đầy thuyết phục trước Afghanistan ở trận giao hữu thuộc khuôn khổ FIFA Day. Cú đúp của tiền đạo Phạm Tuấn Hải giúp "Những chiến binh Sao Vàng" hưởng niềm vui thắng trận sau 5 năm trên SVĐ Thống Nhất, cũng như thăng tiến trên BXH thế giới.

Đúng như tuyên bố trước đó, HLV Park Hang Seo đã tung ra một đội hình lạ lẫm trong mục tiêu thử nghiệm lối chơi và nhân tố mới ở ĐT Việt Nam. Đáng chú ý, chiến lược gia người Hàn Quốc lần đầu tiên trao tấm băng đội trưởng cho thủ thành Việt kiều Đặng Văn Lâm, trong ngày ra mắt một cầu thủ gốc Việt khác là trung vệ Adriano Schmidt.

Đeo trên tay tấm băng thủ quân ĐT Việt Nam, Đặng Văn Lâm đã có một ngày thi đấu đầy ấn tượng. Người gác đền mang hai dòng máu Việt - Nga có nhiều tình huống cản phá xuất sắc, chơi vô cùng chắc chắn để bảo toàn mảnh lưới của ĐT Việt Nam trước Afghanistan.

Chia sẻ sau trận, Văn Lâm không giấu nổi niềm hạnh phúc và vinh dự khi lần đầu tiên được giữ chức đội trưởng ĐT Việt Nam: "Thực sự rất tuyệt vời dù đây chỉ là trận giao hữu. Đã từ rất lâu rồi ĐT Việt Nam không thi đấu ở sân Thống Nhất. Sân đấu này mang lại cho tôi nhiều cảm xúc. Trận cuối cùng trên sân Thống Nhất của ĐTQG cũng là trận đầu tiên của tôi trong màu áo tuyển.

Screenshot_1
Thủ thành Đặng Văn Lâm chơi xuất sắc trong lần đầu tiên làm đội trưởng ĐT Việt Nam (Ảnh: Thanh Niên)

Hôm nay cũng là lần đầu tiên HLV Park Hang Seo trao băng đội trưởng cho tôi và tôi cảm thấy rất vinh dự. Cảm ơn toàn đội và ban huấn luyện. Băng đội trưởng này cho tôi thêm tự tin dù có nhiều áp lực. Hôm nay có nhiều cầu thủ mới vào sân thi đấu. Ngay trong hiệp 1 đã ghi được 1 bàn thắng, dần dần các bạn ấy quen với lối chơi và anh em trong đội thì trong tương lai Lâm nghĩ các bạn ấy sẽ thi đấu tốt ở ĐT Việt Nam.

Đối với tôi, mặc trên mình chiếc áo màu cờ sắc áo thì cũng giống như anh em phải cố gắng hết mình. Lâm cũng rất vui khi mọi người động viên Lâm cũng như toàn đội, xin cảm ơn mọi người rất nhiều".

Sau trận giao hữu với Afghanistan, ĐT Việt Nam chỉ còn một giải đấu trong năm nay là AFF Cup 2022. Đây cũng là mục tiêu quan trọng nhất của thầy trò HLV Park Hang Seo với quyết tâm đòi lại chức vô địch từ tay đại kình địch Thái Lan. 

ĐT Việt Nam nhận 'quà lớn' từ FIFA, thăng tiến trên BXH thế giới 

Author Thethao247.vn Đình Nam / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
ĐT Việt Nam Đặng Văn Lâm Park Hang Seo
Xem thêm