Quảng cáo

Thua đau Hà Nội FC, SLNA làm đơn khiếu nại trọng tài FIFA

Thứ hai, 01/08/2022 09:35 AM (GMT+7)
A A+

SLNA đang lên kế hoạch làm đơn khiếu nại tổ trọng tài chính sau khi để thua Hà Nội FC ở vòng 10 V-League 2022 và đánh mất ngôi đầu bảng.

Nghe nội dung bài viết

SLNA đã không thể đòi lại ngôi đầu bảng V-League 2022 sau khi để thua ngược 1-2 trước Hà Nội FC ở trận cầu quyết định vị trí số 1 BXH. Dù đã vươn lên dẫn trước từ sớm, đội bóng xứ Nghệ vẫn phải chịu thất bại cay đắng ở chuyến hành quân đến Hàng Đẫy trong thế chỉ còn chơi với 10 người.

Bước ngoặt đến từ phút 49, tác giả bàn mở tỷ số cho SLNA Michael Olaha nhận thẻ đỏ trực tiếp từ trọng tài đẳng cấp FIFA Nguyễn Mạnh Hải vì đánh nguội Đậu Văn Toàn của Hà Nội FC. Thế trận đảo chiều, ngay sau đó, đội khách bị thổi phạt đền sau tình huống Thái Bá Sang để bóng chạm tay trong vòng cấm, giúp Siladj gỡ hòa trên chấm 11m.

Trong buổi họp báo sau trận, HLV trưởng SLNA Nguyễn Huy Hoàng khá bức xúc: "Chúng tôi sẽ làm đơn khiếu nại tổ trọng tài trận này về 2 tình huống. Thứ nhất, Michael Olaha thực chất không vung tay quá mức để bị nhận thẻ đỏ. Cậu ấy chỉ đáng phải nhận thẻ vàng.

294692880_439389054871462_2680097315805664800_n(1) (1)
SLNA làm đơn khiếu nại trọng tài sau trận thua Hà Nội

Thứ hai, tay Thái Bá Sang chưa chạm bóng để phải chịu phạt đền. Tôi nghĩ trọng tài nên xem lại cách nhìn nhận của họ với các đội khi đấu với Hà Nội. Rõ ràng, Olaha đưa tay lên không phải vì cố tình giật chỏ đối phương. Sau tấm thẻ đỏ, SLNA gặp rất nhiều khó khăn. Để chống đỡ Hà Nội thì không chỉ SLNA mà cả các đội khác cũng khó khăn ngay cả khi đủ người".

Còn lại, HLV Huy Hoàng cũng dành lời khen cho các học trò đã có một trận đấu đầy nỗ lực. Các CĐV cũng đã mang lại bầu không khí tuyệt vời trên sân. Tuy nhiên, việc mất Olaha ở vòng đấu tới buộc SLNA phải tính toán lại nhân sự cũng như các phương án chiến thuật.

Đối lập với SLNA, trợ lý HLV Lê Đức Tuấn phía Hà Nội FC lại đồng tình với trọng tài: "Hành vi của Olaha là không fairplay. Tình huống đó diễn ra ngay trước BHL nên chúng tôi thấy rõ. Ngay khi bật lên thì Olaha cố tình vung tay tiểu xảo. Bóng đá thế giới ngày nay cũng cấm những hành vi kiểu như vậy. Còn tổ trọng tài đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ".

HLV vô địch World Cup gọi 23 cầu thủ ĐT futsal Việt Nam dự giải châu Á

Author Thethao247.vn Đình Nam / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Hà Nội FC SLNA V-League FIFA
Xem thêm